Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มสุดฮอต ที่จะหยิบจับอะไรก็เป็นกระแสไปในโลกโซเชียล จนทำให้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์แทบจะทุกวัน อย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี ที่โด่งดังจากบทบาท สารวัตร จากซีรีส์เรื่องดัง คั่นกู หรือ เพราะเราคู่กัน 2gether the series ซึ่งในตอนจบทำ #คั่นกูตอนจบ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของโลก ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแรกที่ ไบร์ทเล่น ซึ่งไบร์ทมีผลงานต่างๆมากมาย

เราจะมาเปิดประวัติเส้นทางในวงการบันเทิงกับหนุ่มไบร์ทที่ใครๆก็ไม่คาดคิดว่าเขาอยู่ในวงการมานานถึง 7 ถึง 8 ปี ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารี  หนุ่มไทย เชื้อสายจีน-อเมริกัน เริ่มเข้าสู่วงการตั้งแต่อายุ 15 ปี กับการเป็นพิธีกรรุ่นที่ 6 ในรายการ สตอร์เบอรี่ ครับเค้ก ปี 2556 และถือเป็นพิธีกรที่อายุน้อยที่สุดในรุ่น

I see U ฉันรักทะเล…ที่มีเธอ ฉายทางช่อง True4U

ต่อมา ไบร์ทเริ่มมีผลงานในวงการมากขึ้น ทั้งเล่นมิวสิควิดีโอ กอดไม่ได้ ของวง  Bedroom Audio และภาพยนตร์ เลิฟเซเฮ อยากเซย์ว่ารักเธอ และบทพระรองในซีรีส์เรื่อง I see U ฉันรักทะเล…ที่มีเธอ กับบทบาท ปีเตอร์ หนุ่มลูกครึ่ง ที่ทำให้ไบร์ทต้องเปลี่ยนลุคด้วยการย้อมผมสีทอง รวมไปถึงานเดินแบบต่างๆ

ในปี 2561 ไบร์ทได้เข้ามาแข่งขันใน GMM25 NEW FACE กับการค้นหานักแสดงหน้าใหม่ ก่อนจะได้เซ็นสัญญากับทางช่อง GMMTV และมีผลงานตามมาอีกมากมาย ทั้งละครอย่าง รูปทอง และยุทธการปราบนางมาร ซีรีส์ Love Songs Love Series ตอน เราและนาย, เคยสัญญา, รักหรือจะร้าย, Social Death Vote และกับการเป็นพิธีกรในรายการ โตแล้ว และผลงานที่ทำให้ไบร์ทเริ่มกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น กับซีรีส์ My Ambulance รักฉุดใจนายฉุกเฉิน ซึ่งรับบทเป็น หมอเป้ง ในช่วงวัยรุ่น

นิยายเรื่อง เพราะเราคู่กัน 2gether the series

แต่ผลงานที่ทำให้ ไบร์ท กลายเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปทั่วเอเชียและหลายประเทศทั่วโลกนั้นก็คือซีรีส์วาย เพราะเราคู่กัน 2gether the series แนวรักโรแมนติกดราม่า ซึ่งถูกสร้างมาจากนิยายวายของนักเขียน JittiRain กับการรับบท สารวัตร หนุ่มมาดนิ่งมือกีต้าร์สุดฮอต ประกบคู่กับนักแสดงหน้าใหม่อย่าง วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ในบทไทน์

เมื่อตอนแรกออนแอร์ก็ทำ แฮชแท็กคั่นกู ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ในไทยทันที จนมีคนพูดถึงทีมเมียสารวัตร กันอย่างมากมาย จนทำให้ทุกครั้งที่ซีรีส์ออนแอร์ก็ทำให้ แฮชแท็กคั่นกู ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทั้งไทย รวมไปถึงระดับโลกด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีเพลงประกอบซีรีส์อีก 2 เพลงที่ร้องโดยไบร์ทเองอย่าง คั่นกู ที่ตอนนี้ทะลุ 20 ล้านวิวในยูทูบเป็นที่เรียบร้อย และอีกเพลงคือ ตกลงฉันคิดไปเองใช่ไหม ที่ยอดวิวพุ่งขึ้น 1 ล้าน ภายใน 1 วัน

วิน เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร รับบท ไทน์ จากซีรีส์ เพราะเราคู่กัน ประกอบคู่ ไบร์ท วชิรวิชญ์

ซึ่งหลังจากซีรีส์ออนแอร์ยังไม่ทันจบ ไบร์ทและวิน ก็มีงานเข้ามาอย่างมากมาย ทั้งการเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายแบบลงนิตยสารต่างๆ และการออกรายการมากมาย รวมไปถึงค่ายเพลงดังอย่าง Rising 88 ที่ได้ฟังหนุ่มไบร์ท โคฟเวอร์เพลง I Love You 3000 จนต้องคว้าหนุ่มไบร์ทไปร่วมงาน รวมไปถึง DEAN เจ้าของเพลง อินสตราเเกรม ศิลปินเกาหลีที่ ไบร์ทชื่นชอบ ยังได้เข้ามาคอมเมนท์ ชื่นชมไบร์ทกับการโคฟเวอร์เพลง อินสตราเเกรม ผ่านไอจีอีกด้วย

นอกจากความสามารถด้านการแสดง เเละดนตรีเเล้ว ไบร์ทยังชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม เเละได้เปิดแกลลอรี่ ไว้ในไอจี ใช้ชื่อว่า I saw it before ซึ่งเป็นการถ่ายภาพด้วยฝีมือของหนุ่มไบร์ทเอง ล่าสุดตอนนี้มียอดติดตามมากกว่า 2 แสนไปเเล้ว

ส่วนยอดติดตามอินสตราแกรมก็ปังไม่หยุดพุ่งขึ้นกว่า 1 ล้านภายใน 1 เดือน ซึ่งล่าสุดยอดติตตามแตะ 4 ล้านเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ไบร์ทได้ไลฟ์ไอจีประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆมียอดคนเข้าดูไลฟ์กว่า 180,000 คน ซึ่งเป็นช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้แฟนคลับยังมารวมตัวให้เห็นไม่ได้ เเต่ในทวิตเตอร์ เเละ ไอจี นั้น กระแสของทั้งคู่แรงเเละดีสุดๆ ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร หรือไปออกรายการไหน แฟนคลับก็รวมตัวติดตามทำให้มีเทรนด์ทวิตเตอร์แทบทุกวัน

และล่าสุดกับคอนเสิร์ตออนไลน์ระดับโลกกับ GLOBAL LIVE FAN MEETING GMMTV ซึ่งจัดเต็มอิ่ม 4 คู่จิ้น ทั้งคริส-สิงโต, ออฟ-กัน, เต-นิว และ คู่น้องใหม่อย่าง ไบร์ท-วิน ซึ่งในแต่ละคู่จะจัดขึ้นในแต่ละสัปดาห์ และคู่ของไบร์ท-วิน จะจัดขึ้นในวันที่ 20 มิ.ย. 2563 นี้

ขณะที่แฟนคลับทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างงัดของขวัญมาเซอร์ไพรส์ ไบร์ทและวิน ทั้งทำป้ายโปรเจคติดทั่วกรุงเทพฯ, ซุ้มดอกไม้ 999 ดอก หรือซื้อดาวชื่อ WLX303205 พร้อมตั้งชื่อให้ว่า bbrightvc หรือ ไบร์ทวิน และอีกมากมายหลากหลายโปรเจค หลากหลายประเทศ

แฟนคลับเวียดนามรวมตัวกัน ซื้อดาวให้ไบร์ท พร้อมตั้งชื่อว่า BBRIGHTVC

นอกจากของขวัญที่มาเซอร์ไพรส์แล้ว แฟนคลับยังร่วมทำโครงการดีๆโดยมีไบร์ทและวินช่วยเป็นกระบอกเสียง ทั้งการระดมทุนช่วยเหลือไฟป่า ที่มียอดบริจาคกว่า 4 แสนบาท, มอบเงินบริจาคให้กับโณพยาบาลเพื่อช่วยเหลือในช่วงโควิด-19 ระบาด รวมไปถึงรวมตัวกันปลูกปะการังพร้อมช่วยกันตั้งชื่อ, ระดมทุนช่วยเหลือช้างบ้าน และสัตว์ป่า รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และอีกมากมายที่แฟนคลับได้รวมตัวกัน ด้วยความน่ารักและความเอาใจใส่ของไบร์ท จึงไม่แปลกใจทำไมแฟนคลับถึงรักมากมายขนาดนี้

 

 

ยอดบริจาคเงินในโครงการระดมทุนช่วยไฟป่าภาคเหนือ

โครงการ ระดมทุนช่วยช้างบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

IG : bbrightvc    

IG : winmetawin

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า