Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – สิบตรี ธเนตร พุทโธ ซึ่งเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ใน จ.ยะลา ฝันอยากทำห้องออกกำลังกายให้เจ้าหน้าที่ชายแดนใต้ เพจแหม่มโพธิ์ดำ และ  เพจ Drama-addict  เตรียมช่วยสานต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่คนร้ายลอบวางระเบิดที่ จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย หนึ่งในนั้นคือ สิบตรี ธเนตร พุทโธ ซึ่งเมื่อวานนี้ (15 ก.ย. 60) เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” ได้เผยภาพจากแชตของ สิบตรี ธเนตร พุทโธ และภาพห้องออกกำลังกาย โดยระบุข้อความว่า

“ทางกลุ่มร่วมด้วยช่วยสามจังหวัดชายแดนใต้แจ้งว่า ก่อนที่ดาบต้นจะเสียชีวิต ได้ติดต่อเพจมา เพื่อขอความสนับสนุนเรื่องเครื่องออกกำลังกาย ดัมเบลอะไรพวกนี้ ระหว่างที่จัดหา พี่เค้าก็เสียชีวิตไปก่อน ควีนได้อ่านแล้วรู้สึกว่า อยากทำอะไรให้คนระลึกถึงการจากไปของพี่เขา…”

สิบตรี ธเนตร พุทโธ

ทั้งนี้ เพจแหม่มโพธิ์ดำ แจ้งว่าจะร่วมมือกับ เพจ Drama-addict เพื่อสานต่อความตั้งใจของ สิบตรี ธเนตร โดยการจัดหาเครื่องออกกำลังกาย TRX ให้ทหารในสามจังหวัดภาคใต้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่พัฒนาโดยหน่วยซีล เพื่อฝึกร่างกายได้ทุกที่ ทุกเวลา ทหารต่างประเทศใช้กันเยอะ เพราะเล่นได้ทุกส่วน แถมยังพกพาง่าย พับเก็บก็ง่าย โดยตอนนี้ยังขาดดัมเบล ชุดเวทเทรนนิ่ง กระสอบทราย ทางเพจดังจึงอยากให้พี่ๆ ทหาร ตำรวจ ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มาร่วมแสดงความเห็นเพิ่มเติม

โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ ชาวโซเชียลต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา ส่วนมากมองว่าการจัดสรรงบประมาณให้กับเจ้าหน้าที่ชายแดนใต้นั้นดูยากลำบากเหลือเกิน ทั้งที่ปฏิบัติงานเสี่ยงชีวิตทุกวัน ในขณะที่ข้าราชการทหารจำนวนไม่น้อยที่มีอำนาจกลับเสวยสุข รวมทั้งการนำงบประมาณไปใช้ในเรื่องที่ดูไม่เป็นประโยชน์หรือไม่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก: แหม่มโพธิ์ดำ, Drama-addict, ธเนตร พุทโท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า