Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- จับพระคันธารัตน์ ตั้งกลุ่มไลน์ขายยาบ้าให้วัยรุ่นในพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ล่อซื้อ พระนัดให้มารับที่กุฏิ พบยาบ้า 70 เม็ด แถมกุฏิพระเป็นสำนักสักยันต์ พระเผยมาเสียคน 1 ปี เพราะเห็นรายได้งาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 พ.ย. 60) ชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จับกุมตัวพระคันธารัตน์ สุโข อายุ 22 ปี คากุฏิวัดป่าบง หมู่ 2 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 70 เม็ด และบัญชีกลุ่มไลน์ซื้อขายยาบ้า

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในกุฎิ เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนนำตัวมอบให้เจ้าอาวาสวัดป่าบง สึกจากการเป็นพระ แล้วนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้  ชาวบ้านในพื้นที่ได้ร้องเรียนมายังกลุ่มไลน์ตำรวจ 191 ที่เปิดให้ประชาชนใน จ.เชียงใหม่ คอยแจ้งเหตุ และเบาะแสต่างๆ เกี่ยวกับคดีอาชญากรรมและปัญหายาเสพติด โดยชาวบ้านได้ให้ข้อมูลว่า พระคันธารัตน์ซึ่งตั้งตัวเป็นเจ้าของสำนักสักยันต์พรรณพราย ภายในวัดป่าบง มีพฤติกรรมลักลอบค้ายาบ้าและใช้สำนักสักยันต์เป็นที่ลอบจำหน่ายบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงส่งสายลับเข้าไปหาเบาะแส ใช้เวลานาน 4 เดือน กระทั่งสามารถเข้าไปเป็นสมาชิกในกลุ่มไลน์ของพระคันธารัตน์ได้ และได้ติดต่อขอซื้อยาจำนวน 70 เม็ด

พระคันธารัตน์ หลงกลนัดหมายให้มารับยาบ้าที่สำนักสักยันต์ดังกล่าว จึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวนพระคันธารัตน์ ให้การรับสารภาพว่า บวชมานาน 10 ปี ตั้งแต่อายุ 12 ขวบ เพิ่งมาเสียคนได้ 1 ปี เพราะลูกศิษย์ที่มาสักยันต์ชวนให้เป็นเอเยนต์ ตนเองเห็นว่ารายได้ดี ซื้อมา 200 เม็ด ในราคา 10,000 บาท แต่นำมาขายต่อได้กำไรกว่าเท่าตัว ทั้งนี้ยอมรับว่าหลงผิดไป ยอมรับผิดและขอไปชดใช้กรรมที่ก่อขึ้น ส่วนหลังพ้นโทษจะกลับมาบวชต่อหรือไม่ ขอคิดดูอีกครั้ง

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า