Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่เช่าเหมาลำบรรทุกรถพ่วง 18 ล้อจำนวน 3 คัน รถกระบะจำนวน 1 คัน ออกจากเกาะสมุย ล่มกลางทะเล ช่วยลูกเรือได้แล้ว 9 คน สูญหายอีก 7 คน คาดถูกคลื่นลมพัดแรง

วันที่ 1 สิงหาคม 2563 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ของ บริษัท ท่าเรือสากลราชาเฟอร์รี่ จำกัด(มหาชน) ว่าเกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ได้จมลงในทะเลบริเวณหมู่เกาะสี่เกาะห้า หมู่ที่ 2 ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย จึงเร่งประสานงานเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

จากเหตุการที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือพนักงานประจำเรือเฟอร์รี่ราชา 4 ได้จำนวน 9 คน ซึ่งยังมีผู้ที่สูญหายและยังหาไม่พบอีกจำนวน 7 คน

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวชื่อ ราชา 4 มีระวางขับน้ำ 324 ตันกรอส ซึ่งก่อนเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวเป็นเที่ยวเรือพิเศษที่มีการเช่าเหม่าลำสำหรับบรรทุกขนส่งขยะ เดินทางจากท่าเทียบเรืออำเภอเกาะสมุย ไปยังท่าเทียบเรืออำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยภายในระวางบรรทุกของเรือเฟอร์นี่ลำดังกล่าวได้บรรทุกรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อจำนวน 3 คัน และรถกระบะอีก 1 คัน ผู้โดยสารพร้อมลูกเรือจำนวน 16 คน เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวออกจากท่าเทียบเรืออำเภอเกาะสมุยเวลาประมาณ 21.48 น. ระหว่างที่เรือมุ่งหน้าไปยังอำเภอดอนสักนั้นสภาพทะเลมีคลื่นลมแรง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เรือเฟอร์รี่ลำนี้ถูกคลื่นซัดอย่างแรงและต่อเนื่องทำให้น้ำทะเลเข้าไปในระวางเรือ ทำให้เรือเสียการทรงตัวจมในทะเลบริเวณหมู่เกาะสี่เกาะห้า ที่ห่างจากฝั่งเกาะสมุยประมาณ 2 ไมล์ทะเล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาผู้ที่ยังไม่พบอีกจำนวน 7 ราย แต่มีอุปสรรค์ในการค้นหาคือคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงคลื่นสูงสองถึงสามเมตร อีกทั้งสภาพอากาศที่มืดจึงเป็นอุปสรรค์ในการค้นหา

ก่อนที่ต่อมาเมื่อเวลา 01.00 น. เรือตรวจการณ์ ต.112 ได้นำเรือเข้าเทียบท่าสถานีเรือสมุยเพื่อยุติการค้นหา จากการสอบถามเจ้าหน้าทรี่าพบว่าจุดที่เรือจมมีคลื่นและลใกรรโชกแรงทำให้ยากต่อการค้นหา จึงได้ยุติการค้นหา ก่อนที่วันนี้(2 ส.ค. 2563) เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหายอีกครั้งในช่วงเช้าเวลา 08.00 น.

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า