Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – กองบังคับการตำรวจจราจร ดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนช่องเดินรถในเขตห้าม ทั้งกรณีการ ปาด เบียด แทรกคอสะพานและทางลอด โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จ 15 จุดทั่วกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

วันที่ 21 พ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจราจร หรือ บก.จร. เร่งรัดปรับปรุงศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร โดยขณะนี้ได้เริ่มปรับระบบการตรวจจับผู้กระทำผิดกฎหมายจราจร จากกล้องวงจรปิด หรือ ซีซีทีวี ซึ่งในอนาคตจะมีเครื่องมือการตรวจจับผู้กระทำความผิดเพิ่มจากปัจจุบันมากขึ้น

โดยเฉพาะโครงการระบบตรวจจับรถฝ่าฝืนช่องเดินรถในเขตห้าม ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการติดตั้งกล้อง 15 ตัว ใน 15 จุด ตามสะพานข้ามแยกและทางลอดแยกต่างๆ ในกรุงเทพฯ เช่น สะพานแยกบางเขน ถนนงามวงศ์วานขาออก สะพานข้ามแยกศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะขาออก ทางลอดแยกห้วยขวาง ถนนรัชดาภิเษกขาเข้า

สะพานข้ามแยกบรมราชชนนี ถนนบรมราชชนนีขาออก สะพานข้ามแยกวงเวียนบางเขน ถนนแจ้งวัฒนะขาเข้า สะพานข้ามแยกราชเทวี ถนนเพชรบุรีขาออก แยกสามเหลี่ยมดินแดง ถนนดินแดงขาเข้า

สะพานข้ามแยกประชานุกูล ถนนรัชดาภิเษกขาออก สะพานอรุณอัมรินทร์ ถนนอรุณอัมรินทร์ ขาออก แยกรัชดา-ลาดพร้าว สะพานพระพุทธยอดฟ้า ถนนประชาธิปกขาเข้า และ สะพานข้ามแยกกำนันแม้น ถนนกัลปพฤกษ์ ขาออก

สำหรับการติดตั้งกล้อง จะแล้วเสร็จและพร้อมใช้งานภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเดินระบบเชื่อมต่อสัญญาณกับ บก.02 และเมื่อติดตั้งเสร็จก็พร้อมที่จะดำเนินการถ่ายภาพรถที่ปาดเบียดคอสะพาน และแซงเส้นทึบทันที

โดยกล้องจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงบันทึกภาพเห็นป้ายทะเบียนชัดเจนเช่นเดียวกับกล้องจับฝ่าฝืนสัญญาณไฟ ก่อนที่จะเริ่มใช้กล้อง บก.จร.จะทำป้ายแจ้งแตือนประชาชนก่อน ให้ทราบว่าจุดใดบ้าง ที่มีการบังคับใช้กฎหมายด้วยกล้องตรวจจับ เพื่อเป็นการเตือนไม่ให้ประชาชนฝ่าฝืนกฎหมายจราจร

สำหรับการทำงานของกล้อง จะมีการบันทึกภาพผู้กระทำความผิดพร้อมส่งข้อมูลมายังศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร ให้ทำการตรวจสอบป้ายทะเบียนและส่งใบสั่งไปยังเจ้าของรถ เพื่อให้มาชำระค่าปรับ โดยข้อหาการเบียดช่องจราจรถือว่า เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า