Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประธานาธิบดีทรัมป์ หวังเร่งวัคซีนโควิด เสร็จภายในเดือน ต.ค. เล็งส่งผลบวกต่อคะแนนนิยมก่อนเลือกตั้งประธานาธิบดีต้นเดือน พ.ย.

วันที่ 16 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (15 ก.ย.) นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ประกาศผ่านเวที ‘town hall’ ที่จัดโดยสถานีโทรทัศน์ ABC ให้ความหวังอีกครั้งว่า วัคซีนโควิด-19 น่าจะพัฒนาสำเร็จภายใน 3-4 สัปดาห์ข้างหน้า พร้อมโจมตีอีกฝ่ายว่า หากเป็นรัฐบาลชุดก่อน กว่าจะได้วัคซีนโควิด-19 คงใช้เวลาเป็นปี เพราะต้องเสียเวลากับการอนุมัติจากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งสำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA)

ที่ผ่านมาประธานาธิบดีทรัมป์แสดงจุดยืนมาโดยตลอดว่า ต้องการให้สหรัฐฯ มีวัคซีนโควิด-19 ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 พ.ย.นี้ จนเกิดเสียงวิจารณ์โดยเฉพาะจากนาย โจ ไบเดน คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครตว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ควรฟังคำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์เป็นหลัก

ต้นเดือนที่ผ่านมา ดร.แอนโทนี ฟาวชี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อ ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะทำงานหลักในการควบคุมโรคโควิด-19 ของรัฐบาลสหรัฐฯ เพิ่งเปิดเผยว่า ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เชื่อว่า วัคซีนโควิด-19 อาจจะพร้อมเร็วที่สุดในเดือน พ.ย.หรือเดือน ธ.ค.โดยที่เขาไม่เห็นด้วยว่า วัคซีนโควิด-19 อาจจะพัฒนาเสร็จสิ้นในเดือน ต.ค. ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญอีกส่วนหนึ่งประเมินว่า วัคซีนโควิด-19 จะยังไม่พร้อมใช้งานไปจนกว่าจะถึงช่วงต้นปี 2564

มีรายงานว่า ปัจจุบันมีวัคซีนโควิด-19 ที่พัฒนาในสหรัฐฯ 3 ชนิดที่อยู่ระหว่างการทดลองขั้นสุดท้าย แต่ละชนิดมีอาสาสมัครที่ทดลองวัคซีนอยู่ที่ประมาณ 30,000 คน ซึ่งจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่งถึงจะเห็นประสิทธิภาพ รวมทั้งผลข้างเคียงจากวัคซีน

ที่มา https://www.reuters.com/…/update-2-trump-says-coronavirus-v…

https://www.bbc.co.uk/news/election-us-2020-54066852

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า