Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) รายงานผู้ป่วยติดเชื่อโควิด-19 ในประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 10 ราย รวมสะสม 3,600 ราย เดินทางมาจากคูเวต ฮ่องกง รัสเซีย และสหรัฐฯ

วันที่ 6 ต.ค. 2563 สถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ณ เวลา 11:00 น. มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 10 ราย (สะสม 3,600 ราย) – กลับบ้านแล้ว 3,390 ราย (+0 ราย) – ยังรักษาใน รพ. 151 ราย – เสียชีวิต 59 ราย (+0 รายจากเมื่อวาน)

ผู้เติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มเข้ามาวันนี้ 10 ราย รายละเอียดดังนี้

– เดินทางมาจาก คูเวต 2 ราย
รายแรก เพศชาย อายุ 38 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 22 กันยายน 2563 เข้ากักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) ในจังหวัดชลบุรี พบเชื้อจากการตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 4 ตุลาคม 2563 (วันที่ 12 ของการกักตัว) ไม่มีอาการ ก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อในเที่ยวบินเดียวกัน 3 ราย
รายที่ 2 เพศชาย สัญชาติคูเวต อายุ 61 ปี เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 3 ตุลาคม 2563 เข้ากักตัวในโรงพยาบาลทางเลือก (Alternative Hospital Quarantine) ในกรุงเทพมหานคร รายนี้เป็นผู้ติดตามผู้ป่วยที่มารักษาด้วยโรคอื่น พบเชื้อจากการตรวจครั้งแรก วันที่ 3 ตุลาคม 2563 (วันแรกของการกักตัว) ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพมหานคร

– เดินทางมาจากฮ่องกง 3 ราย
เพศชาย 2 ราย อายุ 31 และ 40 ปี สัญชาติไทย เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 23 กันยายน 2563 เข้ากักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) ในจังหวัดสมุทรปราการ ทั้ง 2 ราย พบเชื้อจากการตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 4 ตุลาคม 2563 (วันที่ 11 ของการกักตัว) ไม่มีอาการ ก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อในเที่ยวบินเดียวกัน 3 ราย

เพศหญิง 1 ราย อายุ 22 ปี สัญชาติไทย อาชีพพนักงานในสถานบันเทิง เดินทางถึงประเทศไทย วันที่ 29 กันยายน 2563 เข้ากักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) ในกรุงเทพมหานคร พบเชื้อจากการตรวจครั้งแรกวันที่ 3 ตุลาคม 2563 (วันที่ 4 ของการกักตัว) ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดนนทบุรี

– เดินทางมาจากรัสเซีย 2 ราย มีสัญชาติรัสเซีย เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 28 กันยายน 2563 พบเชื้อจากการตรวจครั้งแรก วันที่ 3 ตุลาคม 2563 (วันที่ 5 ของการกักตัว) ทั้ง 2 ราย ไม่มีอาการ ก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อในเที่ยวบินเดียวกัน 1 ราย
รายแรก เพศชาย อายุ 51 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เข้ากักตัวในสถานที่รัฐกำหนด (Alternative State Quarantine) ในจังหวัดสมุทรปราการ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนที่จังหวัดนนทบุรี
รายที่ 2 เพศหญิง อายุ 42 ปี เข้ากักตัวในสถานที่รัฐกำหนด (Alternative State Quarantine) ในกรุงเทพมหานคร เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพมหานคร

– เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา 3 ราย ทั้งหมดเป็นเพศหญิง สัญชาติไทยอายุ 23 ปี อาชีพพนักงานโรงแรม เดินทางถึงประเทศไทยวันที่ 29 กันยายน 2563 เข้ากักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) ที่จังหวัดชลบุรี พบเชื้อจากการตรวจครั้งแรกวันที่ 4 ตุลาคม 2563 ไม่มีอาการ

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า สถานการณ์ โควิด 19 ของประเทศไทยขณะนี้ แม้ว่าผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ขณะนี้เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และเข้าสู่ระบบการกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการทุกราย จึงสามารถป้องกันความเสี่ยงได้ อย่างไรก็ตามในประเทศไทยอาจมีผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการอยู่ในสังคม ซึ่งส่วนใหญ่กลุ่มนี้จะเป็นวัยรุ่น คนวัยทำงานที่มีกิจกรรมหลักอยู่นอกบ้าน ต้องพบเจอคนจำนวนมาก ซึ่งอาจเกิดการแพร่เชื้อให้กับผู้อื่นต่อได้โดยไม่รู้ตัว ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องตระหนักคือ ความไม่ประมาท ป้องกันตัวเองให้เป็นนิสัย หลีกเสี่ยงสถานที่แออัด การรวมกลุ่มปาร์ตี้ สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่างระหว่างผู้อื่นเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่และสัมผัสเชื้อที่อาจจะเกิดขึ้น และลงทะเบียนเข้าออกสถานที่ที่ใช้บริการผ่าน “ไทยชนะ” ทุกครั้ง เพราะหากพบผู้ติดเชื้อจะง่ายต่อการติดตามผู้สัมผัสมาตรวจและเฝ้าระวังโรคต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า