Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘กสิกรไทย ไพรเวทแบงก์’ อาสาเป็นตัวกลางช่วยเหลือสาธารณกุศล ประสานทรัพยากรลูกค้าสู่ผู้รับอย่างเป็นระบบ พร้อมเข้าเป็นที่ปรึกษา ช่วยบริหารการลงทุนให้องค์กรมูลนิธิฯลฯ หวังกระจายความสุข สร้างความมั่นคั่งที่สมบูรณ์แบบ Perfect Wealth

วันที่ 23 ธ.ค. 2563 นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ Private Banking Group Head ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยในงานคอนเสิร์ต Perfect Wealth Perfect Night Special Concert ว่า กสิกรไทย ไพรเวทแบงก์ได้จัดงานในวันนี้ขึ้น เพื่อประกาศเจตนารมณ์ในการเข้าไปช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทย เพราะการแบ่งปัน (sharing) เป็นหนึ่งในพันธกิจ 3 ข้อของกสิกรไทย ไพรเวทแบงก์

โดยจะประสานระหว่างกลุ่มผู้ให้และผู้รับเพื่อนำเงินทุนของผู้ให้ส่งต่อไปยังผู้รับอย่างเป็นระบบ พร้อมจะนำองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการเงินลงทุนเข้าไปช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลให้มีความเข้มแข็ง และมีระบบจัดการบริหารสินทรัพย์อย่างยั่งยืน ในฐานะตัวกลางจัดการให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างคนมีเกินกับคนขาด โดยไม่ผ่านระบบเศรษฐกิจ เพื่อให้การเชื่อมโยงมีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยเพราะองค์กรการกุศลจำนวนมากที่มีเงินมากมาย แต่การแบ่งปันยังไม่มีประสิทธิภาพ ลงทุนก็ไม่ได้ผลตอบแทน

“เราจะทำใน 2 เรื่องสำคัญ หนึ่ง เป็นเป็นตัวแทนที่นำกิจกรรมดีขององค์กรการกุศลที่แต่ขาดทุนทรัพย์อย่างมาก มาแบ่งปันให้ลูกค้า เพื่อที่จะได้แบ่งปันต่อไป สอง ใช้ความสามารถในการเป็นที่ปรึกษาการลงทุน เข้าไปช่วยองค์กรสาธารณกุศลในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารเงินกองทุนที่มี โดยจะช่วยในด้านการจัดการ ช่วยบริหาร ปรับโครงสร้างกลไกการแสวงหาผลประโยชน์ ให้ได้ผลตอบแทนและนำดอกผลไปหมุนเวียนได้มากขึ้น เพราะหลายองค์กรประสบกับผลตอบแทนจากการบริหารเงินลดลง”

นอกจากนั้น ยังเชื่อว่าการลงทุนคือการแบ่งปันทรัพยากร เพราะการลงทุนคือการเชื่อมคนที่มีเงินเหลือไปลงทุนในบริษัท บริษัทเอาเงินไปลงทุนด้วยการจ้างงานและแบ่งปันให้กับคนด้อยโอกาส แบ่งปันผ่านระบบเศรษฐกิจ แต่การแบ่งปันผ่านระบบเศรษฐกิจอาจจะมีรั่วไหล ดังนั้น การหันมาส่งเสริมการแบ่งปันโดยตรงให้มากขึ้น ซึ่งก็จะสร้างสมดุลเร็วขึ้น เพราะการสร้างระบบเศรษฐกิจให้สมดุลช้ามาก อาจไม่ทัน และเกิดความวุ่นวายขึ้นก่อนสมดุลได้

“ปรากฏการณ์ความวุ่นวายในโลกเกิดขึ้นมาจากการแบ่งปันทรัพยากรที่ไม่สมดุล ความแตกต่างรายได้ที่มีทำให้มีผู้ชนะ มีผู้แพ้ แต่การแบ่งปันจะลดความเหลื่อมล้ำลง ทำให้ผู้แพ้อยู่ได้และมีความสุข สังคมไม่วุ่นวาย จึงต้องหาแนวทางที่ทำให้คนที่มีน้อยกว่ามีความสุขผ่านการแบ่งปัน เพราะถ้าชนะอยู่คนเดียว สังคมก็จะไปต่อไม่ได้ สักวันคนแพ้ลุกขึ้นมาต่อต้าน เพราะรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมก็จะไม่มีความยั่งยืน แต่ถ้าคนชนะแบ่งปันความชนะตั้งแต่ต้น สังคมจะไม่วุ่นวายและยั่งยืนขึ้น”

นายจิรวัฒน์ อธิบายว่า คำว่า Perfect Wealth ในความหมายคือ Wealth with Happiness ความมั่งคั่งที่ประกอบไปด้วยความสุข เราพบว่าลูกค้าส่วนหนึ่งมีความมั่งคั่ง แต่มีความกังวล เพราะยิ่งมีมาก ยิ่งสะสมมากก็จะยิ่งกังวลมากว่า จะเก็บอย่างไร จะสร้างความเติบโตอย่างไร จะส่งต่ออย่างไร เพราะฉะนั้นเราจึงปวารณาตัวว่าเป็นทีมงานที่จะปลดภาระพวกนั้น คลายความกังวลให้ และทำให้ลูกค้ามีชีวิตที่ปราศจากความกังวล

“เราอยากจะมีสังคมที่แม้มีความแตกต่างด้านความมั่งคั่ง แต่ไม่มีความแตกต่างด้านความสุข ผมไม่เชื่อในระบบที่ว่าทุกคนควรได้เท่ากัน ผมเชื่อว่าทำมากต้องได้มาก คนทำน้อยต้องได้น้อยเป็นระบบกลไกที่ถูกต้อง แต่คนทำน้อยได้น้อยก็มีโอกาสมีความสุขเท่ากับคนทำมากได้และเรามาแบ่งปันกัน กสิกรไทย ไพรเวทแบงก์ก็ปวารณาตัวเพิ่ม เป็นสะพานในการแบ่งปัน โอกาสและความสุข เพื่อส่งเสริมให้เราทุกคนที่มีความมั่งคั่งและมีความสุขอยู่แล้ว สุขมากขึ้นไปอีก”

ที่มา https://thaipublica.org/2020/12/perfect-wealth-kbank-private-banking-philanthropy/

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า