Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ชาวอู่ฮั่นปล่อยลูกโป่งฉลองปีใหม่คึกคัก หวังให้ปีใหม่เป็นปีที่สงบสุข ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญองค์การอนามัยโลกเตรียมลงพื้นที่ศึกษาต้นตอโรคโควิด-19

วันที่ 1 มกราคม 2564 สำนักข่าวรอยเตอร์สและซีเอ็นเอ็น รายงานบรรยากาศการนับถอยหลังเพื่อเข้าสู่ปี 2021 ของประชาชนในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งมีชาวอู่ฮั่นจำนวนมากออกไปรวมตัวกันจนแน่นขนัด แต่ทุกคนยังเข้มงวดมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้มงวดชาวอู่ฮั่นทุกคนก่อนเข้าพื้นที่จัดงานให้สวมหน้ากาก หากไม่สวมจะไม่อนุญาตให้เข้างานได้

โดยการเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่ในปีนี้ ชาวอู่ฮั่นพร้อมใจกันปล่อยลูกโป่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ชาวอู่ฮั่นบางส่วนเปิดเผยว่า มีความสุขที่เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองเข้าสู่ปีใหม่ และขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่มีความสงบสุข สมปรารถนาในทุกเรื่อง

ปัจจุบันเมืองอู่ฮั่นอยู่ในสถานะปลอดเชื้อโควิด-19 มานานหลายเดือน และเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนบางกลุ่มแล้ว แต่ก็ยังกังวลถึงแนวโน้มการระบาด เนื่องจากจีนเริ่มกลับมาพบผู้ป่วยโควิด-19 ในเมืองอื่นๆ อีกครั้ง

เมืองอู่ฮั่นเป็นเมืองที่ถูกระบุว่า เป็นจุดเริ่มต้นของการระบาดของโรคโควิด-19 โดยคาดว่าเริ่มแพร่เชื้อจากสัตว์สู่คนจากตลาดอาหารทะเล ซึ่งมีสัตว์ป่าจำหน่ายเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงต้นปี 2563 เมืองอู่ฮั่นเผชิญการระบาดรุนแรง ก่อนจะเริ่มควบคุมได้ประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่เมื่อวันเสาร์ (30 ธ.ค.) หน่วยงานสาธารณสุขของจีนเพิ่งเปิดเผยว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองอู่ฮั่น ในช่วงเดือนเมษายนอาจสูงถึงกว่า 480,000 ราย ซึ่งถือว่าสูงกว่าตัวเลขที่ทางการเคยประกาศไว้ในช่วงนั้นถึงราว 10 เท่าตัว เนื่องจากผลการศึกษาล่าสุดพบว่า มีประชากรในเมืองอู่ฮั่นมากถึง 4.43% ของประชากรทั้งหมด มีภูมิต้านทานไวรัสโควิด-19 ในร่างกายแล้ว

ขณะเดียวกันในเดือนมกราคมนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) จะส่งทีมผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่เมืองอู่ฮั่นของจีนเพื่อศึกษาต้นตอการระบาดของโรคโควิด-19 โดยองค์การอนามัยโลกยืนยันว่า เป้าหมายของการลงพื้นที่เมืองอู่ฮั่นครั้งนี้ไม่ได้ต้องการกล่าวโทษใคร แต่หวังทำความเข้าใจเพื่อรับมือภาวะโรคระบาดในอนาคต

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า