Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ศบค.เผย ไทยติดโควิดรายใหม่ 930 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นชาวเมียนมา ย้ำยังลุยค้นหาเชิงรุก จ.สมุทรสาครอย่างต่อเนื่อง วอนขอความร่วมมือประชาชนป้องกันตัวเอง หลังรัฐมีมาตรการผ่อนคลาย

วันที่ 30 ม.ค. 2564 พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 930 ราย เป็นผู้ป่วยจากการเฝ้าระวังและระบบบริการ 27 ราย ผู้ป่วยค้นหาเชิงรุกในชุมชน 889 ราย จำนวนนี้อยู่ที่ จ.สมุทรสาคร 865 ราย จ.สมุทรปราการ 18 ราย จ.มหาสารคาม 4 ราย จ.กทม. 1 ราย จ.ระยอง 1 ราย และผู้ป่วยติดเชื้อที่มาจากต่างประเทศ 14 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 17,953 ราย ยอดหายป่วยสะสม 11,505 ราย อยู่ระหว่างรักษา 6,371 ราย เสียชีวิตเพิ่มเติม 1 ราย โดยรายที่ 77 เป็นเพศชาย สัญชาติเมียนมา อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง อาศัยและทำงานใน จ.สมุทรสาคร มีโรคประจำตัว โรคตับแข็ง ติดสุราเรื้อรัง มีประวัติเสี่ยงทำงานร่วมกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า ซึ่งวันที่ 15 ธ.ค. 2563 มีอาการไข้ แน่นหน้าอก ตาเหลือง ตัวเหลือง ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล จากนั้นวันที่ 29 ธ.ค. 2563 มีอาการปอดอักเสบ เหนื่อยหอบ และส่งตรวจหาเชื้อโควิด ต่อมาวันที่ 30 ธ.ค. 2563 ผลตรวจยืนยันพบติดเชื้อโควิด วันที่ 2 ม.ค. 2564 มีอาการเลือดออกทางเดินอาหาร วันที่ 19 ม.ค. 2564 มีอาการไตวายเฉียบพลัน อวัยวะล้มเหลว และเสียชีวิตในวันที่ 27 ม.ค. 2564

พญ.พรรณประภา กล่าวด้วยว่า สำหรับสถานการณ์ทั่วโลก ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 102,628,593 ราย เสียชีวิต 2,216,285 ราย ทั้งนี้ ถ้าดูจากกราฟที่เกิดขึ้นในช่วง 5 วันที่ผ่านมาจะพบว่า ผู้ติดเชื้อจากการค้นหาเชิงรุกจะสูงขึ้น ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และจะสูงขึ้นอีกระยะหนึ่งเพราะการค้นหาเชิงรุกยังทำต่อเนื่อง จึงขอความร่วมมือประชาชน เอกชน ให้ความร่วมการคัดกรองเชิงรุก ทั้งนี้ ถ้าเราดูเฉพาะ กทม.จะเห็นว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อน้อยลง และวันที่ 1 ก.พ. 2564 ที่จะเริ่มมีมาตรการผ่อนคลายให้นั่งรับประทานอาหารในร้านอาหารได้จนถึงเวลา 23.00 น.นั้น ขอให้ประชาชนทุกคนเฝ้าระวังป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้อ นอกจากนี้ หากดูพื้นที่ที่มีการติดเชื้อแบ่งเป็นรายสัปดาห์จะพบว่า ตั้งแต่สัปดาห์แรกของปี 2564 มีจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อ 39 จังหวัด สัปดาห์ที่ 2 ของปีมีจังหวัดพบผู้ติดเชื้อ 30 จังหวัดสัปดาห์ที่ 3 มี 24 จังหวัด และสัปดาห์ปัจจุบัน 17 จังหวัด สิ่งเหล่านี้เป็นเพราะมาตรการและความร่วมมือของประชาชนภาครัฐ ที่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า