Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- ร้านข้าวแกงวัดใจคน กินข้าวแกงโกฉวน เน้นตักกินเอง จ่ายเงิน ทอนเงินเอง เจ้าของร้านเผย เปิดมา 20 กว่าปีแล้ว คนที่มากินมีแต่ลูกค้าประจำ เชื่อใจได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 พ.ย. 60) ร้านข้าวแกงวัดใจคนกิน ตั้งอยู่เลขที่ 15/4 ถ.ท่าบันได ซ.สุขาภิบาล 3 ม.1 ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง มีประชาชนแห่มารับประทานอาหารเช้า ข้าวแกงโกฉวนอย่างคับคั่ง เพราะรสชาติอร่อย เอกลักษณ์ของร้านเน้นวัดใจคนกิน ตักข้าว ตักกับข้าวเอง จ่ายเงินเอง และทอนเงินเอง

กำหนดราคาที่จานละ 40 บาท หากกินหมดจานแรก จานที่สองไปตักอีกก็ไม่คิดเงิน แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเป็นลูกค้าประจำ มีความเกรงใจก็จะเพิ่มเงินให้เอง 10 บาท หากซื้อแกงใส่ถุงกลับบ้านก็สามารถตักเองได้ ในราคาถุงละ 50 บาท

สำหรับร้านข้าวแกงโกฉวน เปิดร้านมากว่า 20 ปีแล้ว ในแต่ละวันจะทำอาหาร 9-10 อย่าง เช่น แกงพะแนงหมู, แกงไก่หน่อไม้, ผัดผักกาดดองกับไข่, ปลาเค็ม, ผัดผักรวม และที่จะมีประจำทุกวันคือ ผัดหมูหวาน ส่วนแกงเด็ดของร้านที่ลูกค้าชอบทานมากๆ คือ แกงส้มปลา ซึ่งแกงส้มจะคัดเลือกเฉพาะปลาสดๆ แต่หากวันไหนปลาสดขาดตลาด ก็จะงดทำเมนูนี้

นอกจากนี้เมนูเด็ดก็จะมีแกงเนื้อ ที่รสชาติเผ็ดร้อน หวานมันกลมกลืน ส่วนรสชาติรองลงมาคือ คั่วพริกกระดูกหมู

ทั้งนี้ลูกค้าประจำ เช่น นายพิชัย ชั่งคิด อดีต ผอ.โรงเรียนห้วยยอด กล่าวว่า ตนชอบมานั่งทานที่ร้านนี้บ่อยๆ เพราะช่วงเช้าหากจะทานอาหารเช้า ก็จะชอบทานประเภทข้าวแกง และร้านนี้ก็มีจุดเด่นคือให้ตักข้าวเอง ตักกับข้าวเอง รสชาติอร่อยมาก แกงอร่อยทุกอย่าง

ด้านเจ้าของร้านคือ นายภากร ปิรัลน์ธนา หรือโกฉวน อายุ 63 ปี กล่าวว่า ตนเปิดร้านนี้กับภรรยาคือ นางสมใจ ปิรัลน์ธนา หรือป้าสมใจ อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นแม่ครัวปรุงแกง เปิดร้านนี้มา 20 กว่าปีแล้ว และลูกค้าก็เป็นลูกค้าประจำ เป็นคนกันเองทั้งนั้น จึงได้ให้ตักเอง กินเอง และจ่ายเงินเองด้วย ร้านเปิดตั้งแต่ 6.30 – 10.00 น. บางครั้งเปิดขายแค่ 7.00 น. ก็ขายหมดแล้ว ขายข้าวแกงในราคาจานละ 40 บาท ลูกค้าสามารถตักข้าว แกงเอง จ่ายเงิน ทอนเงินเองด้วย ที่ได้ไว้วางใจลูกค้าคือเป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียง ส่วนมากเป็นลูกค้าประจำทั้งนั้นเพราะมาทานแล้วก็ติดใจ

ที่ขายข้าวแกงมาก็พออยู่ได้ เขาอยู่ได้ เราอยู่ได้ ส่วนแกงที่ขายดีมากที่สุด คือ แกงส้ม แกงเนื้อวัว ซึ่งในแต่ละวันจะทำแกงจำนวน 6 อย่าง แกงจืด 4 อย่าง รวมแล้ว 10 อย่าง ขายดีทุกวัน หยุดทุกวันเสาร์-อาทิตย์

หากใครต้องการต้องจะพิสูจน์รสชาติ โดยไม่เกี่ยงหรือคำนึงถึงความหรูหราของบรรยากาศ ภายในร้านและทำเลที่ตั้งสามารถเดินทางไปได้ที่ร้านไม่มีชื่อร้าน อยู่หลังโรงหนังเสตลล่าเก่า หรือสามารถโทรถามโกฉวนได้ที่เบอร์ 09-8064-1823 ได้เช่นกัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า