Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘เพื่อไทย’ ยื่น ป.ป.ช. ฟัน ‘ประยุทธ์-จุรินทร์’ 10 มี.ค. 64 ขณะที่ ‘ศักดิ์สยาม’ ลุ้นคิวต่อไป ด้าน ‘ก้าวไกล’ ยังเกาะติดปมเสียภาษีของนายกฯ รวมถึงตั๋วช้าง

วันที่ 3 มี.ค. 2564 นายประเสริฐ จันทรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 มี.ค. 2564 พรรคเพื่อไทยจะยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในประเด็นที่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจเกี่ยวกับกระทรวงพาณิชย์ โดยจะยื่นรัฐมนตรี 2 รายคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฐานทุจริตในการปฏิบัติหน้าที่ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ส่วนในประเด็นอื่นๆ นั้น คณะทำงานของพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ระหว่างรวบรวมประเด็นและข้อกล่าวหาเพื่อนำไปสู่การยื่นต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป อย่างไรก็ตาม บางเรื่องเป็นเรื่องมาตรฐานจริยธรรม ซึ่งผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองควรมีสูงกว่าคนอื่น แม้บางเรื่องคำวินิจฉัยจะเป็นแบบหนึ่ง แต่ควรนำมาตรฐานทางจริยธรรมมาประกอบในการพิจารณาด้วย

ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคก้าวไกลจะมีการดำเนินการเช่นกัน เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป ทั้งกรณีที่มีการกล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ว่า ไม่ได้นำค่าน้ำ ค่าไฟ มาคำนวณภาษีเป็นเงินได้พึงประเมินในการเสียภาษี รวมทั้งกรณีที่ดินจะนะ และกรณีตั๋วช้าง ซึ่งจะมีการยื่นร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า จะมีการยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช. ในกรณีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในเร็วๆ นี้ด้วยเช่นเดียวกัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า