Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สหรัฐฯ ขยับเดดไลน์ในการฉีดวัคซีนเฟสต่อไปให้เร็วขึ้น รับปากพร้อมกระจายสู่ชาติอื่นหลังควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

วันที่ 6 เม.ย. 2564 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานคำแถลงของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่ประกาศเลื่อนกำหนดการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนนอกกลุ่มเสี่ยงให้เร็วขึ้น มาเป็น 19 เม.ย. จากเดิมที่ตั้งใจว่าจะเริ่มฉีดให้คนทั่วไปวัยผู้ใหญ่ในวันที่ 1 พ.ค. 

ประธานาธิบดีไบเดนยังเผยว่า มีประชาชนได้รับวัคซีนไปแล้ว 150 ล้านโดสในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่ง 75 วันแรก และหวังว่าจะทำได้ตามเป้าที่วางไว้ คือ 200 ล้านโดสในวันที่ 100 หลังจากเขาขึ้นเป็นประธานาธิบดี 

ข้อมูลจาก Our World in Data ระบุว่า สหรัฐฯ เป็นประเทศที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 มากที่สุดในโลก ที่จำนวน 167.19 ล้านโดส ณ วันที่ 5 เม.ย. อันดับ 2 คือจีนที่ฉีดไปแล้ว 142.8 ล้านโดส

ส่วนแผนงานสำหรับการฉีดวัคซีนในขั้นต่อไป สหรัฐฯ ตั้งเป้าว่าจะเปิดให้ 90% ประชาชนในวัยผู้ใหญ่เริ่มไปรับวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. พร้อมกับขยายสถานที่สำหรับฉีดวัคซีนจาก 17,000 แห่ง เป็น 40,000 แห่ง เพื่อรองรับกับความต้องการวัคซีนในประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศ

หลังจากชาวอเมริกันได้รับวัคซีนเพียงพอแล้ว ประธานาธิบดีไบเดนย้ำว่าจะกระจายวัคซีนให้ประเทศอื่นๆ ต่อไป เพราะถึงแม้ว่าจะแก้ไขปัญหาในสหรัฐฯ ได้ แต่คงไม่ยุติธรรมนักถ้าไม่ได้แก้ไขให้กับทั้งโลก ไม่มีกำแพงหรือรั้วใดที่สูงพอจะปกป้องภัยจากไวรัสได้

ปัจจุบันสหรัฐฯ เริ่มมีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลง กลายเป็นอินเดียที่มีผู้ติดเชื้อรายวันมากที่สุดแทนนับตั้งแต่เริ่มเข้าสู่เดือนเม.ย. หรือหากเทียบเป็นสัดส่วนต่อประชากร ฝรั่งเศสนับเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในช่วงเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า