Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ติดเชื้อ 1,871 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 10 ราย ศบค.เผยหลังสงกรานต์พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาก ย้ำหากควบคุมการแพร่ระบาดในกรุงเทพฯ ได้จะสถานการณ์จะดีขึ้น ขอความร่วมมือ WFH 100%

วันที่ 29 เม.ย.2564  นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,871 ราย  โดยเป็นผู้ป่วยรายใหม่จากระบบเฝ้าระวังและระบบบริการ 1,830 ราย ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชน 34 รายผู้เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้า State Quarantine 7 ราย และมีรายมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 10 ราย มาจากกรุงเทพมหานคร 6 ราย ส่งผลยอดผู้ป่วยยืนยันสะสม 63,570 ราย หายป่วยแล้ว 35,394 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสม 188 ราย

รายละเอียดของผู้เสียชีวิต แบ่งเป็นชาย 8 ราย หญิง 2 ราย ขณะเสียชีวิตอยู่ในกรุงเทพ 6 ราย นครสวรรค์ สมุทรปราการ ยโสธร พระนครศรีอยุธยา จังหวัดละ 1 ราย ผู้เสียชีวิตมีปัจจัยเสี่ยงที่หลากหลาย เช่น สัมผัสญาติที่ติดเชื้อมาเยี่ยม , กินข้าวกับเพื่อนร่วมงานที่ติดเชื้อ , ผู้ป่วยติดเตียงที่มีผู้ดูแลติดเชื้อ , พนักงานร้านคาราโอเกะ , ร่วมสัมมนากับผู้ติดเชื้อ และไม่สามารถระบุปัจจัยเสี่ยงได้ ในจำนวนนี้ มีผู้ที่เสียชีวิตก่อนจะทราบว่าติดเชื้อ 2 ราย และเสียชีวิตในวันเดียวกับที่ทราบว่าติดเชื้อ 1 ราย

โฆษก ศบค. กล่าวว่า ผู้ที่ยังรักษาตัวอยู่ มีผู้ที่อาการหนัก 786 คน ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 230 คน ขณะที่รายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ แยกเป็นรายจังหวัดกรุงเทพมหานคร ยังมีผู้ติดเชื้อสูงสุด คือ 689 คน รองลงมาคือสมุทรปราการ 151 คน ชลบุรี 112 คน เชียงใหม่ 89 คน และปทุมธานี 81 คน

นพ.ทวีศิลป์  เปิดเผยว่า การระบาดโควิด-19 เดือนเมษายน พบว่า กรุงเทพฯและปริมณฑล มีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 15,405 คน ส่วนจังหวัดอื่นๆ 73 จังหวัดรวมกัน มีผู้ติดเชื้อ 19,095 คน จะเห็นได้ว่าสัดส่วนผู้ติดเชื้อของกรุงเทพฯและปริมณฑล สูงมาก

“ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กมองว่า หากสามารถจัดการกับการแพร่ระบาดในกรุงเทพฯได้ จะสามารถจำกัดการแพร่ระบาดและทำให้สถานการณ์ของโรคดีขึ้นได้ จึงขอความร่วมมือผู้ที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ร่วมมือกันเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และรักษาสุขอนามัยของตัวเอง งดการรวมกลุ่ม เช่น การรับประทานอาหารร่วมกัน เนื่องจากสถิติของกรมควบคุมโรค พบว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีกลุ่มก้อนที่พบการติดเชื้อจากการรับประทานอาหารในร้านอาหารร่วมกัน ส่วนใหญ่เป็นผู้ติดเชื้อในวัยทำงาน เมื่อติดเชื้อแล้ว ก็เป็นการป่วยแบบมีอาการ” โฆษก ศบค. กล่าว

นอกจากนี้ในการประชุม ศปก.ศบค. นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้หารือ 2 ประเด็น คือเรื่องการขอเลื่อนวันเปิดเรียนของนักเรียน เพื่อที่นักเรียนจะได้ไม่ต้องเดินทางในช่วงระยะเวลานี้ เบื้องต้นเลื่อนไปเปิดในวันที่ 1 มิถุนายน พร้อมเสนอด้วยว่าบุคลากรทางการศึกษา ได้แก่ คุณครู นักเรียน มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อเหมือนกัน โดยเฉพาะครูควรได้รับวัคซีนด้วย เพราะครูหนึ่งคนต้องดูแลนักเรียนถึง 30-50 คนน่าจะเป็นประโยชน์

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า