Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แคมป์เก็บตัวนักกีฬาป่วน หลังพบนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ติดโควิด เร่งสอบไทม์ไลน์-ส่งรักษา ส่วนรายที่ผลตรวจเป็นลบ สั่งกักตัวในห้องพักจนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดเชื้อ

วันที่ 8 พ.ค. 2564 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง โดยร่วมกับทีมแพทย์ เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2564 ซึ่งผลการตรวจพบว่า มีนักกีฬาชายและเจ้าหน้าที่ชายที่อยู่ในแคมป์เก็บตัวรอบที่ 1 จำนวน 6 คน ผลตรวจเป็นบวก แบ่งเป็นนักกีฬา 2 คน และเจ้าหน้าที่ 4 คน ขณะที่นักกีฬาหญิงและเจ้าหน้าที่หญิงนั้น ผลตรวจเป็นบวก 2 คน แบ่งเป็นนักกีฬา 1 คน และเจ้าหน้าที่ 1 คน\

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมร่วมกับแพทย์ผู้ดูแลทีม โดยแพทย์ผู้ดูแลทีมวินิจฉัยว่า การรับเชื้อสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งก่อนและหลังการตรวจรอบแรกเมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2564 แม้ว่าจะมีการฉีดวัคซีนโดสแรกไปก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม เพราะเกี่ยวกับระยะเวลาฟักตัวของเชื้อ อย่างไรก็ตาม ได้วางแนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุด ดังนี้ 1.ผู้ที่ผลตรวจเป็นบวก จะมีแพทย์ติดต่อเพื่อตรวจสอบอาการและสอบถามไทม์ไลน์ ซึ่งได้ส่งชื่อและข้อมูลติดต่อ และประสานเพื่อให้ผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวกได้เข้ารับการรักษา และเข้าสู่กระบวนการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

2.หรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มีผลตรวจออกมาเป็นลบนั้น ให้ทำการกักตัวในห้องพัก สังเกตอาการอยู่ในห้องพักของตนเอง เพื่อความปลอดภัยทั้งตัวนักกีฬาและคนรอบข้าง โดยไม่แนะนำให้เดินทางออกจากแคมป์ ซึ่งพื้นที่แคมป์เก็บตัวได้แยกส่วนจากบุคคลภายนอก ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นผู้ประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้ามาเก็บตัวอย่างในที่พักทุกๆ 3-5 วัน จนแน่ใจว่ากลุ่มดังกล่าวไม่พบเชื้อแล้ว เพื่อเตรียมเข้ารับการฉีดวัคซีนโดสที่ 2

3.ในส่วนของอาหาร มีการจัดอาหารในแต่ละมื้อเป็นชุดส่วนบุคคล และจัดส่งให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ซึ่งแต่ละคนพักแยกกันต่างหากเพื่อลดความเสี่ยง 4.งดกิจกรรมการซ้อม และเลื่อนกำหนดการเข้าแคมป์ของนักกีฬาในกลุ่มที่ 2 ที่ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาเก็บตัวออกไปจนกว่าจะมีความปลอดภัย เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ทั้งนี้ อาจมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการฝึกซ้อมเพื่อให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ โดยจะมีการแจ้งกำหนดการกลับมาฝึกซ้อม และสถานที่ที่แน่นอนอีกครั้ง

5.สำหรับทีมฟุตบอลหญิง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่งชื่อและข้อมูลติดต่อของผู้ติดเชื้อให้กับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเข้ารับการรักษา ขณะเดียวกัน ผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบ จะมีการกักตัวในห้องพักบริเวณแคมป์เพื่อสังเกตอาการ และมีการตรวจหาเชื้อทุกๆ 3-5 วัน จนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดเชื้อ ก่อนจะให้แยกตัวกลับภูมิลำเนาต่อไป

สำหรับทีมชาติไทย มีกำหนดการเดินทางไปยูเออีในวันที่ 21 พ.ค. 2564 รวมทั้งมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด ในวันที่ 25 และ 29 พ.ค. 2564 ก่อนที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 โดยทีมชาติไทยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้ วันที่ 3 มิ.ย. 2564 ทีมชาติไทยจะพบกับอินโดนีเซีย ในเวลา 23.45 น. ที่สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม จากนั้นในวันที่ 7 มิ.ย. 2564 ทีมชาติไทยจะพบกับทีมยูเออี ในเวลา 23.45 น. ที่สนามซาบีล สเตเดี้ยม และวันที่ 15 มิ.ย. ทีมชาติไทยจะพบกับมาเลเซีย ในเวลา 23.45 น. ที่สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า