Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ไทยติดโควิด-19 รวม 3,886 ราย รักษาหายได้กลับบ้าน 3,626 ราย ศบค.เผยกรุงเทพฯ พบคลัสเตอร์ใหม่แคมป์คนงานในเขตบางซื่อ และเขตราชเทวี

วันที่ 3 มิ.ย. 2564 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด (ศบค.) รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้จำนวน 3,886 ราย สะสม 169,348 ราย หายป่วยเพิ่ม 3,626 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 49,998 ราย ในจำนวนนี้มีอาการหนัก 1,208 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจ 373 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 39 ราย รวมเสียชีวิตสะสม 1,146 ราย

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดในกรุงเทพฯ ว่า วันนี้พบคลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวัง 50 คลัสเตอร์ ใน 33 เขต กลุ่มเฝ้าระวังสูงสุด คือ บางกะปิ, คลองเตย, ดุสิต, ป้อมปราบศัตรูพ่าย, บางรัก, ดินแดง, ห้วยขวาง, สัมพันธวงศ์, บางกอกน้อย, ราชเทวี, พระนคร, ปทุมวัน, ทุ่งครุ, บางแค, ลาดพร้าว, คลองสาน, สวนหลวง, ยานนาวา, มีนบุรี, วัฒนา, คลองสามวา, บางนา และสาทร กลุ่มเฝ้าระวัง ประกอบด้วย บางเขน, บางซื่อ, ประเวศ, หลักสี่, สาทร, ดอนเมือง, บางคอแหลม และหนองจอก

ส่วนพบคลัสเตอร์ใหม่ ประกอบด้วย เขตบางซื่อ เป็นแคมป์ที่พักคนงาน และเขตราชเทวี เป็นแคมป์

กรมควบคุมโรคได้วิเคราะห์แหล่งที่เกิดคลัสเตอร์ โรงงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือทางการแพทย์ มีรายงานการติดเชื้อเข้ามาแล้ว แสดงให้เห็นว่า เราจะต้องมีการให้ความสำคัญกับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ เหล่านี้ เนื่องจากเป็นแหล่งการผลิตอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ด้วยเช่นกัน จึงกำชับไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดให้คุมเข้มมาตรการกับอุตสาหกรรมทางการแพทย์ด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการหยุดชะงักการผลิตต่างๆ เนื่องจากจะมีผลต่อการควบคุมโรคด้วย

กรมควบคุมโรควิเคราะห์ว่า มีโรงงานผลิตถุงมือ, โรงงานผลิตอุปกรณ์ทันตกรรม หรือโรงงานที่เกี่ยวข้องกับเครื่องมือทางการแพทย์ มีการติดเชื้อในกลุ่มของแรงงาน จึงต้องให้ความสำคัญกับโรงงานเหล่านี้ เพราะเป็นแหล่งผลิตอุปกรณ์ป้องกัน-ควบคุมโรค
สิ่งเหล่านี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดต้องให้ความสำคัญกับโรงงานอุตสาหกรรมที่เชื่อมโยงมากับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ป้องกันไม่ให้หยุดชะงักในการผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพราะจะมีผลต่อการควบคุมโรค

สำหรับการกระจายวัคซีนในประเทศ พบผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 เพิ่มเติม จำนวน 146,917 ราย และผู้ได้รับเข็มที่ 2 จำนวน 58,721 ราย รวมสะสมผู้ได้รับวัคซีนแล้ว 3,959,356 ราย แบ่งเป็นผู้ได้รับเข็มที่ 1 จำนวน 2,738,289 ราย และผู้ได้รับเข็มที่ 2 จำนวน 1,221,067 ราย3,959,356 ราย แบ่งเป็นผู้ได้รับเข็มที่ 1 จำนวน 2,738,289 ราย และผู้ได้รับเข็มที่ 2 จำนวน 1,221,067 ราย

 

ศบค.ให้จัดแข่งวอลเลย์บอลชายหาด 3 รายการ มิ.ย.-ก.ค. นี้ ที่ จ.นครปฐม
นพ.ทวีศิลป์  เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค. มีมติอนุมัติให้การกีฬาแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดระดับนานาชาติ 3 รายการ ที่จังหวัดนครปฐม จัดในรูปแบบสถานที่กักกันซึ่งทางราชการกำหนด ตั้งแต่วันที่ 18 -27 มิ.ย., วันที่ 3-6 ก.ค. และวันที่ 12-15 ก.ค. โดยสถานที่จัดการแข่งขันและสถานที่กักตัวคือโรงแรมไมด้าแกรนด์ทวาราวดี และมีโรงพยาบาลปิยะเวท เป็นโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการ
นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ขอให้มั่นใจว่าเราจะทำการแข่งขันนานาชาติให้ผ่านไปได้ด้วยดี โดยมีหลักการแนวทางการปฏิบัติและมาตรการในการดำเนินการ 8 ข้อ คือ
1. ยึดแนวทางการกักกัน 14 วัน ตามสถานกักกันเฉพาะองค์กร
2. การแข่งขันในรูปแบบปิดผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันทั้งหมดต้องเข้ากักกันภายในบับเบิ้ลและไม่ให้มีผู้เข้าชม
3. แยกกลุ่มประเทศของผู้เข้าแข่งขันออกจากกัน ทั้งห้องพัก และตารางฝึกซ้อม
4. การจัดอาหารรูปแบบอาหารกล่อง และผู้เข้าพักทานได้เฉพาะในห้องพักตัวเองเท่านั้น
5. ไม่อนุญาตให้ผู้กักกันออกจากห้องพักของตนเองก่อนได้รับอนุญาต
6. บังคับใช้มาตรการป้องกันส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด รวมถึงมีการคัดกรองอาการต้องสงสัย ได้แก่ เป็นไข้ ไอน้ำมูก เจ็บคอ ไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หายใจเร็ว หายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก ตาแดง ผื่น ถ่ายเหลวทุกวัน
7. ตรวจ Nasopharyngeal Swab for RT-PCR ทุกคนทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตามแนวทางสาธารณสุข
8. กำกับควบคุมมาตรการป้องกันควบคุมโรคโดย กก.กกท. จังหวัดนครปฐมและกรมควบคุมโรค

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า