Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

EXO กลับมามอบพลังในรอบ 1 ปี 6 เดือน กับอัลบั้มพิเศษฉลองเดบิวต์ครบ 9 ปี ‘DON’T FIGHT THE FEELING’ พร้อมส่งยอดพรีออเดอร์ทะลุ 1.22 ล้านอัลบั้ม สร้างสถิติที่ดีที่สุดของวง

หลังจากที่ปล่อยให้เหล่า EXO-L (ชื่อแฟนคลับวง EXO) รอนานกว่า 1 ปี 6 เดือน หลังปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ‘OBSESSION’ ออกมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนของปี 2019  ล่าสุด ราชาแห่งเค-ป๊อป EXO (เอ็กซ์โซ) กลับมามอบพลัง ในอัลบั้มพิเศษ ‘DON’T FIGHT THE FEELING’ ฉลองเดบิวต์ครบ 9 ปี โดยในอัลบั้มใหม่นี้จะได้พบกับเพลงที่เป็นเหมือนของขวัญที่ EXO ได้ตั้งใจเตรียมเอาไว้เพื่อแฟนคลับ

แน่นอนว่าการกลับมาในครั้งนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากและเป็นอัลบั้มที่พิเศษสุดๆ เนื่องจากเป็นอัลบั้มที่ฉลอง EXO เดบิวต์ครบ 9 ปี และเป็นการรวมตัวกันหลัง ซิ่วหมิ่น และ ดีโอ (คยองซู) ที่ได้รับการปลดประจำการจากทหารในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา  รวมไปถึงยังเป็นอัลบั้มที่ส่งท้ายก่อน 2 หนุ่มอย่าง ชานยอลและแบคฮยอน เข้ากรม นอกจากนี้ที่สำคัญสมาชิกที่ทำกิจกรรมอยู่ในประเทศจีนอย่าง เลย์ ก็ได้มีส่วนร่วมในเพลงของอัลบั้มพิเศษนี้ในรอบ 3 ปีครึ่งหลังจากอัลบั้ม Tempo ในปี 2018 เรียกได้ว่า ยิ่งทำให้ความน่าติดตามอัลบั้มนี้พุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง

ซึ่งตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 2564 ที่ผ่านมา EXO ได้ประกาศคัมแบ็กอีกครั้ง พร้อมทยอยปล่อยภาพและวีดีโอทีเซอร์ต่างๆ ออกมาให้บรรดา EXO-L ได้ตื่นเต้น รวมไปถึงอัลบั้มพิเศษ ‘DON’T FIGHT THE FEELING’ ชุดนี้ ยังได้สร้างสถิติที่ดีที่สุดให้กับวง ด้วยการมียอดพรีออเดอร์ทะลุกว่า 1,220,181 อัลบั้ม (ณ วันที่ 6 มิ.ย. 2564) ตอกย้ำถึงพลังและความเป็นที่นิยมสมชื่อ EXO ศิลปินที่มียอดจำหน่ายเกินล้านอัลบั้ม หรือ Million Seller ตั้งแต่ยังไม่วางจำหน่ายอัลบั้มอย่างเป็นทางการ

สำหรับอัลบั้มใหม่ ‘DON’T FIGHT THE FEELING’ นี้ ประกอบไปด้วย 5 เพลง ได้แก่ เพลงเปิดตัว ‘DON’T FIGHT THE FEELING’ เพลงแดนซ์ที่ความโดดเด่นอยู่ตรงซินธิไซเซอร์กับจังหวะที่สดใส และเบสอันหนักหน่วง ด้านเนื้อเพลงที่แต่งโดยนักทำเพลงฮิตอย่างคุณ KENZIE ก็ใส่เสน่ห์ของความเป็นวัยรุ่นเอาไว้พูดถึงว่า ‘ในช่วงเวลาที่เผชิญกับตัวเลือกมากมายในชีวิตนั้น ให้เชื่อมั่นในความเชื่อของตัวเอง และวิ่งไปข้างหน้าอย่างอิสระ’

นอกจากนี้ ยังมีเพลง ‘Paradise’ ที่ให้บรรยากาศแบบฟังกี้, เพลง ‘No matter’ ที่มีความรู้สึกย้อนยุค, เพลง ‘Runaway’ ที่มีการประสานเสียงสุดอลังการอย่างน่าประทับใจ, เพลงปลอบโยนอันแสนอบอุ่นหัวใจ ‘Just as usual’

EXO วงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ อยู่ภายใต้การดูแลของ SM Entertainment เปิดตัวเมื่อปี 2012 ด้วยสมาชิกทั้งหมด 12 คน  แยกเป็นสองกลุ่มย่อย คือ EXO-K ที่ประกอบไปด้วย ซูโฮ, แบคฮยอน, ชานยอล, ดี.โอ., ไค, เซฮุน และEXO-M ซิ่วหมิน, เลย์, เฉิน และอดีตสมาชิก คริส ลู่หาน เทา โดยมีจุดมุ่งหมายเดิมคือให้โปรโมทแยกกันระหว่างเกาหลีใต้-จีน

อย่างไรก็ตาม ครั้งสุดท้ายที่มีการแยกกันโปรโมทเพลงคือช่วงปี 2014 หลังจากนั้นเป็นต้นมา EXO ก็ได้ปฏิบัติงานในฐานะวงเดี่ยวพร้อมทั้งทำการแสดงและปล่อยผลงานในหลากหลายภาษา สำหรับผลงานเพลงฮิตของพวกเขามีทั้ง MAMA, History, Wolf, Growl, Overdose, Call Me Baby, Love Me Right, Monster, Ko Ko Bop, Power, Love Shot และอีกมากมาย

อ้างอิง

https://www.soompi.com/article/1470560wpp/exo-reveals-comeback-schedule-for-long-awaited-return-with-dont-fight-the-feeling

https://www.soompi.com/article/1470720wpp/exo-drops-1st-comeback-teaser-photos-for-dont-fight-the-feeling

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B9%87%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%8B_(%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5)

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า