Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สมุทรปราการได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแว็ครวมกันในล็อตแรก 72,000 โดส ผู้ว่าฯ คาดครั้งต่อไปน่าจะได้ตามกำหนด

วันที่ 7 มิ.ย. 2564 เวลา 10.00 น. นายวันชัย  คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาที่ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และพนักงาน รวมทั้งแม่บ้านผู้ปฎิบัติหน้าที่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทุกหน่วยงาน ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 จำนวนกว่า 1,700 คน จากจำนวน 40,000 คน ที่จะทยอยฉีดให้ครบทุกคนภายในเดือนนี้  

นายวันชัยเปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จังหวัดสมุทรปราการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชน โดยทางจังหวัดสมุทรปราการได้รับวัคซีนมาในรอบนี้จำนวน 72,000 โดส เป็นวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า 45,000 โดส และเป็นของซิโนแวคจำนวน 27,000 โดส 

ซึ่งในวันนี้จะฉีดวัคซีนให้กับบุคคลที่ลงทะเบียนในระบบหมอพร้อม ในช่วงเดือนมิ.ย. จำนวน 50,253 คน ซึ่งทางจังหวัดต้องดูแลผู้ที่เข้าระบบก่อน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และผู้เสี่ยงสูงใน 7 กลุ่มโรค ที่ได้ลงทะเบียนไว้นานพอสมควรแล้ว 

และในขณะนี้มีประชาชนที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว 641,700 คน ซึ่งก็ต้องรอทาง ศบค.จัดสรรวัคซีนลงมาให้ ซึ่งในวันนี้ได้จัดสถานที่ฉีดวัคซีนให้แก่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการทั้งหมด 26 จุด ทั้งในโรงพยาบาลสถานบริการของภาครัฐ แล้วยังมีนอกพื้นที่โรงพยาบาลที่ใช้สถานที่ของเอกชนในตำบลและอำเภอต่างๆ รวม 26 จุด และมีแผนที่จะขยายจุดฉีดเพิ่มขึ้น เพื่อให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายสะดวกในการมารับบริการฉีดวัคซีน ในโอกาสต่อไปที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจำนวนมาก 

สำหรับวัคซีน 72,000 โดส คาดว่าจะใช้เวลาในการฉีดให้กับประชาชนประมาณ 1 อาทิตย์ น่าจะแล้วเสร็จ ส่วนในครั้งต่อไป ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะยังคงต้องรอวัคซีนว่าจะมาอีกวันไหน แต่คาดว่าน่าจะมาตามกำหนดการ และเท่าที่ไปตรวจเยี่ยมมาก็ยังไม่มีจุดไหนที่น่าห่วง เพราะมีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตามที่วางเป่าหมายไว้

ขณะเดียวกันในเวลา 11.00 น.นายสาธิต  ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกับประชาชนที่เดินทางมารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ห้างเมกาบางนา และ ศาลาวัดบางพลีใหญ่กลาง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ มารอต้อนรับ ซึ่งในวันนี้ทั้งสองจุดนี้มีผู้มาเข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนกว่า 1,500 คน  

ขณะที่บริเวณชั้น 5 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง และ สำนักงานเทศบาลตำบลบางปู  ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งของการฉีดวัคซีนในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ ก็มีผู้มาเข้าคิวรอรับการฉีดวัคซีนจำนวนมาก โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า