Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้ว่าฯ ยะลา แจ้งเตือนให้ประชาชนชนยกของขึ้นที่สูง หลังน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ หวั่นน้ำท่วมฉับพลัน ให้ติดตามสถาการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

วันที่ 26 พ.ย. 60 นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้มีการแจ้งเตือนสถานการ์ฝนตกหนัก ในพื้นที่เสี่ยง ที่ราบลุ่ม อันตรายจากฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินสไลด์ ดินถล่ม ให้ติดตามสถาการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมนำเครื่องใช้ภายในบ้านยกขึ้นที่สูง หลังน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ อ.เมือง อ.ยะหา อ.กาบัง อ.บันนังสตา อ.รามัน

ล่าสุด มีรายงานว่า เกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายพื้นที่ บางแห่งรถเล็กไม่สามารถแล่นผ่านได้ ดินภูเขาถล่มลงมาทับเส้นทาง โดยเฉพาะที่ หมู่ 6 บ้านกาสังใน ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ดินภูเขาอุ้มน้ำไว้มากจนเกิดไถลลงมาทับเส้นทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านเดือนร้อนต้องใช้เส้นทางเลี่ยงเข้าทางหมู่บ้านใกล้เคียง นอกจากนั้นพื้นที่บ้านเงาะกาโป หมู่ 3 ต.บันนังสตา น้ำจากภูเขาได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหลัง เบื้องต้น นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.บันนังสตา ได้สนธิกำลัง เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว

ส่วน อ.รามัน น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขากาลอ ต.กาลอ และเขตติดต่อ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมทางหลวงสาย 4063(ยะลา-โกตาบารู) บริเวณบ้านเฆาะ หมู่ 1 ต.โกตาบารู ระดับน้ำสูงร่วม 50 ซม.รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ บ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายหลัง

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ในพื้นที่บ้านควน หมู่ 5 ต.พร่อน น้ำป่าไหลเอ่อท่วมทางลัดสายยะลา-ลำใหม่ เป็นช่วง ๆ ยานพาหนะสัญจรไปมาด้วยความลำบาก โดยเฉพาะรถเล็ก นายมะรอบี ดือเระ นายก อบต.พร่อน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร่อน ไปยืนคอยอำนวยความสะดวกการจราจร เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ผู้ขับรถและชาวบ้านทั่วไปนิยมใช้เป็นทางสัญจรจำนวนมาก นอกจากนั้นพื้นที่หมู่ 1,3 และ 9 ต.สะเตงนอก หมู่ 1 ต.ลำพะยา หมู่ 1,7 ต.บุดี น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรรวมจำนวน 18 ครัวเรือน ผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 93 คน นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา ได้สั่งการให้นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ ปลัดอาวุโส นำกำลัง อส.ออกไปช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัย

ด้าน นายวันสุกรี แวมามะ ป้องกันจังหวัดยะลา แจ้งว่า ผลกระทบจากพายุฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน จนทำให้เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ ได้ประสานกับทางอำเภอท้องที่ทำการแจ้งเตือนราษฎร โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.รามัน มีตำบลที่ท่วมซ้ำซาก ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสายบุรีไหลผ่าน ได้แก่ ต.บาลอ ต.จะกว๊ะ ต.เกะรอ ต.ตะโละหะลอ ต.อาซ่อง และ ต.ท่าธง ให้เตรียมรับสถานการณ์ระดับน้ำที่เอ่อล้นตลิ่ง และขอให้ติดตามสถานการณ์น้ำและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด หากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวข้างต้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า