Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้ย อภิชาติพงศ์’ พาภาพยนตร์ ‘Memoria’ คว้ารางวัล ‘Jury Prize’ จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2021

ภาพจาก www.kickthemachine.com

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ หลังเจ้ยอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล’ ผู้กำกับภาพยนตร์สายอาร์ตชาวไทย พาผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ‘Memoria’ คว้ารางวัล Jury Prize (ขวัญใจกรรมการ) จากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2021 ประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับ ร่วมกับ Ahed’s Knee งานกำกับของ นาดาฟ ลาปิด ผู้กำกับชาวอิสราเอล

นับเป็นการคว้ารางวัล Jury Prize (ขวัญใจกรรมการ) จากเมืองคานส์ครั้งที่ 2 เเละถือเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยส่งสัตว์ประหลาด!” หรือ “Tropical Malady” คว้ารางวัลมาเเล้วในปี 2004 นอกจากนี้เจ้ย อภิชาติพงศ์เคยได้รับรางวัลปาล์มทองคำมาเเล้วในปี 2010 จากภายนตร์เรื่องลุงบุญมีระลึกชาติ

หลังจากประกาศผลเจ้ย อภิชาติพงศ์ได้กล่าวขอบคุณทีมงาน และในตอนหนึ่งกล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลไทยและโคลอมเบียจัดการกับสถานการณ์การแพร่ระบาด ที่ได้มีการบริการทรัพยากรและวัคซีนผิดพลาด

สำหรับภาพยนตร์ Memoria เป็นผลงานการกำกับเเละเขียนบทโดยเจ้ย อภิชาติพงศ์เเละได้นักแสดงหญิงมากฝีมือระดับโลกอย่าง Tilda Swinton มารับบทนำ โดยเรื่องราวเล่าถึงเจสสิก้าตัวละครหญิงคนหนึ่ง เธอสัมผัสได้ถึงเสียงบางอย่าง ทำให้เธอจึงตัดสินใจออกตามหาที่มาของเสียง ขณะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำที่ประเทศโคลอมเบีย

ที่มา

https://www.festival-cannes.com/en/festival/films/memoria

https://www.facebook.com/festivaldecannes/

“เจ้ย อภิชาติพงศ์” คว้ารางวัลศิลปะร่วมสมัย ระดับโลก Artes Mundi Prize

https://www.facebook.com/…/a.16915046…/1655059204863351/

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%A0%E0%B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%9E%E0%B8%87%E0%B8%A8%E0%B9%8C_%E0%B8%A7%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B8%E0%B8%A5

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า