Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

แก้ปัญหาความล่าช้า ศบค.เปิดทางรับผู้ติดเชื้อใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit เข้าสู่ระบบการรักษาโดยไม่ต้องตรวจ RT-PCR เพื่อไม่ให้รอผลนาน

วันที่ 26 ก.ค. 2564 จากกรณีประชาชนตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเองโดยใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit เมื่อผลออกมาเป็นบวก แต่ไม่เข้าสู่ระบบการรักษาได้ จะต้องไปตรวจ RT-PCR เพื่อนำผลตรวจมายืนยันทำให้เกิดความล่าช้าในการรักษา

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ตามหลักการแล้วก่อนที่จะเข้ารักษาตามระบบต้องตรวจหาเชื้อ RT-PCR ซ้ำอีกครั้งก่อน เนื่องจากอาจเกิดผลลวงได้ แต่ตอนนี้ประชาชนหาที่ตรวจไม่ได้ และต้องรอผลการตรวจนาน

วันนี้ที่ประชุม ศบค.หารือในเบื้องต้นให้รับคนกลุ่มนี้เข้ากักตัวในชุมชน หรือ Community Isolation ก่อน โดยไม่ต้องตรวจ TR-PCR เพื่อเข้าระบบรักษา เพราะขณะนี้มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมากทำให้ล่าช้า แต่ขอให้แยกออกจากคนที่อยู่ด้านใน ส่วนที่จะให้ยกเลิกไม่ต้องตรวจหาเชื้อซ้ำด้วยวิธี RT-PCR กระทรวงสาธารณสุขมีความห่วงใย จึงขอให้รอฟังผลการประชุมก่อน เพราะการตรวจแบบ Antigen Test Kit มีโอกาสผลตรวจคลาดเคลื่อนได้

นอกจากนี้ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวถึง มาตรการการขยายเตียงผู้ป่วยโควิด-19 ว่าจะมีการเพิ่มเตียงผู้ป่วย จากความร่วมมือของหลายโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น โรงพยาบาลบางปะกอก 1, โรงพยาบาลมงกุฎ วัฒนะ, โรงพยาบาลปิยเวช

และในเดือน ส.ค.-ก.ย. จะมีการเพิ่มเตียงรักษาผู้ป่วยระดับสีเหลือง และสีแดง โดยโรงพยาบาลเอกชนหลายโรงพยาบาลจะแจ้งเพิ่มเตียงผู้ป่วยให้อีก ซึ่ง ศบค.ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า