Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อนุทิน เชื่อไม่มีการยุบศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ลั่นเราทำสิ่งที่ดีจะยุบได้อย่างไร เผยนายกฯ เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดบ่ายนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ว่า สถานีกลางบางซื่อเป็นพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยในขณะนี้ก็ยังไม่มีเหตุอะไรที่จะต้องยุบ ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2564 ที่มีการเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเพื่อประชาชน กระทรวงสาธารณสุข ก็ดูแลประชาชนฉีดวัคซีนไปมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว

กำลังความสามารถการฉีดวัคซีนของเมื่อวันที่ 26 ก.ค. จำนวน 30,000 คน ส่วนกรณีการวอล์คอิน ก็จะเปิดให้เฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป รวมถึงผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว หญิงตั้งครรภ์ และผู้ที่มีภาวะอ้วน จนถึงวันที่ 31 ก.ค. 2564 โดยไม่จำกัดจำนวน 

ระยะถัดไปตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2564 เป็นต้นไป ต้องเป็นการลงทะเบียนผ่านระบบ แต่จะมีข้อยกเว้นสำหรับผู้สูงอายุมากกว่า 75 ปีขึ้นไป ที่จะสามารถวอล์คอินได้อยู่ และจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปและ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ผ่านการลงทะเบียนเท่านั้น เฉลี่ยวันละ 20,000 คน 

วันนี้เวลา 14:00 น. นายกรัฐมนตรีเรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง คงไม่ได้เป็นไปตามที่พาดหัวข่าวที่แรงเหลือเกินว่ายุบสถานีกลาง จะยุบได้อย่างไรไม่ต้องกังวล เราทำสิ่งที่ดี

ด้านน.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ยุบศูนย์ฯ ก็เขียนเกินไปค่ะ แต่ต้องมีการปรับการจัดการให้ดีขึ้นอะไรที่ยังเป็นปัญหาก็ต้องแก้ไข วันนี้รัฐบาลต้องการจะจัดการฉีดให้มากที่สุด ขออย่าได้กังวล

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า