Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 28 ก.ค. 2564 ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ ( 28 ก.ค. 64) พบติดเชื้อ 16,533 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 16,321 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 10 ราย และติดเชื้อจากเรือนจำ/ที่ต้องขัง 202 ราย ทำให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา รวม 514,498 ราย ขณะที่มีผู้หายป่วยกลับบ้านแล้วเพิ่มเติม 10,051 ราย ยอดผู้หายป่วยสะสมรวม 333,268 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตวันนี้ 133 ราย รวมสะสมเสียชีวิต 4,303 ราย ส่วนภาพรวมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ยอดสะสมใน 77 จังหวัด รวม 16,427,059 โดส จำนวนผู้ได้รับวัคซีนเข็มแรกสะสมรวม 12,714,312 ราย และจำนวนผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่สองสะสมรวม 3,712,747 ราย เฉพาะวันที่ 27 ก.ค.วันเดียวยอดฉีดทั่วประเทศ 327,389 โดส

จังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในประเทศสูงสุดยังเป็นกรุงเทพมหานครวันนี้พบผู้ติดเชื้อ 3,997 คน รองลงมาคือ สมุทรสาคร 1,147 คน สมุทรปราการ 1,088 คน ชลบุรี 864 คน กาญจนบุรี 585 คน และนนทบุรี 520 คน

นอกจากนี้มีรายงานพบคลัสเตอร์ใหม่อีก 8 คลัสเตอร์ กระจายใน 5 จังหวัดดั งนี้

1.แคมป์ก่อสร้าง ศรีราชา จ.ชลบุรี 67 ราย

2.บริษัทอุปกรณยานยนต์ ศรีราชา จ.ชลบุรี 61 ราย

3.แคมป์ก่อสร้าง หนองใหญ่ จ.ชลบุรี 14 ราย

4.ชุมชนตำบลแสนตอ ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี 428 ราย

5.โรงงานเสาเข็ม ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 8 ราย

6.โรงงานแปรรูปไก่ สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี 59 ราย

7.โรงงานแปรรูปไก่ เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี 27 ราย

8.รีสอร์ท สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 22 ราย

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 5 แสน 7 หมื่นคน รวมมีผู้ติดเชื้อกว่า 195 ล้านคน ส่วนผู้เสียชีวิตทั่วโลกสะสมกว่า 4 ล้าน 1 แสนคน โดยประเทศที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดยังเป็น สหรัฐอเมริกา รองลงมาคือ อินเดีย และบราซิล ส่วนประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 45 ของโลก

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จากกรมอนามัย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ศูนย์พักคอย และส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 ที่วัดราษฎร์นิยมธรรม เขตสายไหม
โดยมีเจ้าอาวาสวัดราษฎร์นิยมธรรม และร่วมตรวจความพร้อมศูนย์พักคอยและส่งต่อที่เปิดวันพรุ่งนี้ (29 ก.ค.) วันแรกสาสามารถรองรับผู้ป่วยทั้งชายและหญิงได้จำนวน 200 เตียง โดยผู้ป่วยชายจะพักชั้น1 และผู้ป่วยหญิง จะพักชั้น2 ภายในมีการเตรียมเตียง ผ้า ห่ม และพัดลม สำหรับผู้ป่วย มีการแยกห้องน้ำชายหญิง และจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาด้านในนอกจากเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเพื่อป้องกันการติดเชื้อ
นายสาธิต เปิดเผยว่า ศูนย์พักคอยฯใน กทม. จะรับผู้ป่วยติดเชื้อที่อาการไม่หนักหรืออยู่ในระดับสีเขียว พร้อมยืนยันการเปิดศูนย์เกิดจากจากร่วมมือกันของวัดชุมชน เพื่อรองรับผู้ป่วยก่อนส่งต่อไปยังสถานพยาบาลอื่นๆ ส่วนกรณีที่มีจำนวนผู้ตัดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ศูนย์พักคอยแต่ละแห่งก็จะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ โดยเฉพาะเพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากครอบครัวและชุมชน เป็นการลดการแพร่ระบาดและช่วยผู้ป่วยให้ได้รับการดูแลตามขั้นตอน
พร้อมย้ำว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต ส่งผลให้สถานพยาบาลไม่มีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วย ถือเป็นช่วงวิกฤตและทุกคนต้องอยู่กับสถานการณ์จริง ยืนยันกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
ด้าน พญ.วันทนีย์ ระบุว่าภายใน 31 ก.ค.นี้ ทุกเขตในพื้นที่ กทม. จะมีศูนย์พักคอยครบทุกเขต และจะยกระดับศูนย์พักคอย 6 แห่งเป็น รพ.สนาม เพื่อรับผู้ป่วยอาการสีเหลือง โดยผู้ป่วยที่จะเข้ามายังศูนย์พักคอยจะต้องมีผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ยืนยันว่าในเวลานี้จะไม่เลือกปฎิบัติว่าเป็นคนไทยหรือต่างชาติ รวมทั้งบุคคลที่ไม่มีทะเบียนบ้านใน กทม. ก็สามารถเข้ารับการดูแลได้
พร้อมกล่าวว่าในวันเดียวกันนี้ กทม.ได้จัดเจ้าหน้าที่มาบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และพระสงฆ์ภายในวัดด้วย โดยผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปจะฉีดวัคซีนเอสตร้าเซเนก้า
ส่วนผู้ที่อายุต่ำกว่า 60 ปีจะฉีดแบบไขว้โดยเข็มแรกเป็นซิโนแวค และเข็มสองเป็นเอสตร้าเซเนก้า นอกจากนี้ นายสาธิตและคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์สร้างสุขทุกวัย ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนบำรุงรวิวรรณวิทยา(เดชะตุงคะ)เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ ด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า