Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

สสจ.นครราชสีมา ตั้งกรรมการสอบ ผอ.รพ.เฉลิมพระเกียรติ หลังได้รับร้องเรียนว่านำวัคซีน ‘ไฟเซอร์’ ฉีดให้ภรรยา หากพบถ้าไม่เกี่ยวข้องกับบุคลากรการแพทย์ด่านหน้า เอาผิดทางวินัยทันที

วันที่ 17 ส.ค. 2564 จากกรณี มีการตั้งข้อสังเกตรายชื่อผู้ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ ของรพ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมาจำนวน 144 ราย มีชื่อของภรรยา นพ.แชมป์ สุทธิศรีศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ และสามีของนางปาณิสรา ปัถยาวิชญ์ หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภคของโรงพยาบาลนั้น

ล่าสุด นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนเข้ามาก็ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง กับผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติแล้ว

โดยเบื้องต้น นพ.แชมป์ สุทธิศรีศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ชี้แจงว่า สำรวจรายชื่อบุคลากรทางการในโรงพยาบาล ที่มีความประสงค์จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ พร้อมทั้งบุคลากรในคลินิกเอกชน และเสนอชื่อมาทั้งหมดจำนวน 138 คน เป็นบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล จำนวน 135 คน และคลินิกเอกชน จำนวน 3 คน ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ จึงจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ไปให้ จำนวน 144 โดส

โดย 138 โดส สำหรับฉีดให้กับผู้ที่เสนอชื่อมาและอีก 6 โดส ซึ่งบรรจุอยู่ใน 1 ขวด ให้ไปสำรองไว้กรณีเกิดการเสียหายหรือใช้การไม่ได้ และทางโรงพยาบาลฯ นำ 6 โดสที่ให้เกินไปฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ที่ตั้งครรภ์ รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ที่จองวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็มที่ 3 ไว้แต่ยังไม่ได้

ส่วนที่มีปัญหาร้องเรียนขณะนี้ คือการนำไปฉีดให้กับบุคคลที่ทำงานอยู่ในคลินิกเอกชน 3 คนซึ่ง 2 ใน 3 คนนั้น เป็นภรรยาของ ผอ.โรงพยาบาลฯ และสามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภคด้วย ทำให้เกิดข้อครหาถึงความไม่เหมาะสม เนื่องจากวัคซีนไฟเซอร์ล็อตแรกนี้ จะเน้นฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ที่ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 จริงๆ

ดังนั้นตนก็ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่า มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปฉีดให้กับบุคคลดังกล่าว ถ้าไม่เกี่ยวข้องอะไรกับบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ก็จะต้องดำเนินการเอาผิดทางวินัยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งต้องขอเวลาสอบข้อเท็จจริงประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะรู้ผลและดำเนินการต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า