Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 วันนี้ ยอดเสียชีวิตทำสถิติสูงสุด รักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 730,437 ราย และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 20,128 ราย

วันที่ 18 ส.ค. 2564 ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 20,128 ราย สะสม 948,442 ราย พบผู้เสียชีวิตใหม่ 239 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่ที่ 7,973 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 20,791 ราย รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 730,437 ราย ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 210,032 ราย

ไทยฉีดวัคซีนล่าสุดกว่า 24.3 ล้านโดส

กระทรวงสาธารณสุข เผยประสิทธิภาพวัคซีนทั้งซิโนแวค และแอสตราเซนเนกา ที่ฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ พบว่าช่วยป้องกันอาการรุนแรง เสียชีวิต และการติดเชื้อได้ ทั้งการฉีดแบบสูตรเดิม และสลับชนิด ข้อมูลการระบาดของเชื้อโควิด-19 ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา มากที่สุดถึง 78.2 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่สายพันธุ์แอลฟา พบ 21.2 เปอร์เซ็นต์ และสายพันธุ์บีตา พบ 0.6 เปอร์เซ็นต์

นพ.ทวีทรัพย์ ศิรประภาศิริ นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค กล่าวว่า แม้เชื้อกลายพันธุ์จะระบาดหนัก แต่ผลการประเมินประสิทธิภาพ หลังฉีดวัคซีนในบุคลากรทางการแพทย์ พบว่า หลังฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม ไป 14 วัน สามารถป้องกันการป่วยรุนแรงและเสียชีวิต 98% และป้องกันการติดเชื้อได้ 72%

ส่วนวัคซีนแอสตราเซนเนกา หลังฉีดไป 1 เข็ม 14 วัน สามารถป้องกันการติดเชื้อและการป่วยได้ 88%  และหากครบ 2 เข็ม ไป 14 วัน ก็จะสามารถป้องกันการติดเชื้อและการป่วยได้ 96%

นพ.เฉวตสรร นามวาท ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กล่าวว่า ผลการฉีดวัคซีนสลับชนิด เข็มแรกซิโนแวค เข็ม 2 แอสตราเซนเนกา พบว่า กระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันระดับที่สูง และมีระยะห่างในการฉีดเข็มที่ 2 สั้นกว่าการฉีดวัคซีนแอสตราเซนเนกา 2 เข็ม เพียงแค่ 3-4 สัปดาห์เท่านั้น

ความคืบหน้าการฉีดวัคซีนล่าสุด ฉีดไปแล้วกว่า 24.3 ล้านโดส

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า