Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันที่ 1 ก.ย.2564 นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่าตนไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ตามญัตติเพราะบริหารประเทศผิดพลาด ลุแก่อำนาจ ไร้ภูมิปัญญา สั่งปราบประชาชนที่มาชุมนนมด้วยความรุนแรงจนประเทศโดนขับเคลื่อนด้วยความคับแค้นเกลียดชัง ปัญหาโควิด-19 มีคนตายเกินหมื่นคน เพราะพลเอกประยุทธ์บริหารผิดพลาด จนบางคนตั้งฉายาให้ว่า “ยุทธ หมื่นศพ” ที่จะติดตัวพลเอกประยุทธ์ไปตลอด ตนสงสัยว่า การรวบอำนาจมาบริหารช่วงโควิด-19เป็นเพราะเห็นช่องทางบริหารประโยชน์หรือไม่ เพราะการตรวจโควิด-19 เชิงรุกมีเพียงโรงพยาบาลใหญ่ๆบางแห่งที่ไม่เกี่ยวกับสปสช.ได้สิทธิเข้าตรวจ และโรงแรมเอกชนบางแห่งให้เป็นสถานที่กักตัวก็ไม่มีประสิทธิภาพ พลเอกประยุทธ์เก่งแต่กู้ไม่เก่งหารายได้ จนเศรษฐกิจดิ่งหัวและทำอะไรไม่ถูก ยุคนี้เมืองไทยเกิดคำว่ากู้จนตัวตายเพราะต้องการรักษาเก้าอี้

การกู้เงิน1.5ล้านล้านบาทของพลเอกประยุทธ์นั้น ตนคิดว่าควรเปลี่ยนผู้นำ เพราะพลเอกประยุทธ์ทำบ้านเมืองติดหล่ม หาทางออกไม่ได้ และใช้เงินไปซื้ออาวุธที่ไม่มีความจำเป็น หากจะซื้ออาวุธควรไปดูว่าการตรวจสอบการซื้อGT200ไปถึงไหนแล้ว และวันนี้โลกกับสงครามสมัยใหม่นั้นใช้การค้าแทนอาวุธ และยังทำตัวเป็นคู่ขัดแย้งใหม่ในสังคม จนหลายคนขอย้ายประเทศหากพลเอกประยุทธ์ยังเป็นผู้นำประเทศ

พลเอกประยุทธ์ไม่รักษาคำพูด เห็นจากไม่เคยทำตามนโยบายพรรคที่หนุนให้เป็นนายกฯ แต่พลเอกประยุทธ์ไม่เคยทำตามนโยบายพรรคนั้นเลย และอย่าอ้างว่าไม่ใช่คนของพรรคนั้น และพลเอกประยุทธ์คลั่งอำนาจตั้งแต่การใช้ม.44จนถึงพรก.ฉุกเฉิน ที่ใช้จัดการกับประชาชนที่เห็นต่าง และไม่ได้ใช้ในการควบคุมโควิด-19เลย อำนาจต้องมากับความรับผิดชอบ แต่ตนมองว่าพลเอกประยุทธ์หลงตัวเอง เห็นจากการเวิร์กฟอร์มโฮมของพลเอกประยุทธ์ที่ถ่ายภาพลงสังคมออนไลน์ จะเห็นว่าใครจะใส่สูทและใส่แมสก์ถ่ายภาพลงตัวเอง ชอบแก้ตัวไม่แก้ไข เห็นชัดจากการชอบตำหนิโครงการจำนำข้าว

พลเอกประยุทธ์ยังเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องและเครือญาติ ทุจริตเชิงโครงสร้างอำนาจ เพราะค่ายทหารใดมีงาน ลูกหลานพลเอกประยุทธ์ไปซื้อซองประมูล ใครจะกล้าแข่งขัน รวมทั้งการไม่แสดงบัญชีทรัพย์สิน สปิริตของพลเอกประยุทธ์ในการทำหน้าที่หากเทียบผู้นำชาติอื่นๆนั้น ผู้นำชาติอื่นๆเวลาบริหารผิดพลาด พวกเขาขอโทษประชาชนและออกจากตำแหน่ง ตนไม่เคยได้ยินคำขอโทษจากพลเอกประยุทธ์ที่บริหารประเทศผิดพลาดหลายเรื่อง และมักโยนลูกน้อง แต่หากอะไรดีก็อ้างเป็นผลงานตัวเอง แม้พลเอกประยุทธ์อ้างว่ามีประสบการณ์บริหารประเทศมากกว่าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคของตน หัวหน้าพรรคตนไม่เคยทำสิ่งที่ผิด แต่พลเอกประยุทธ์มาจากการยึดอำนาจหัวหน้าของตัวเอง ตำแหน่งนายกฯที่พลเอกประยุทธ์ได้มาทั้งสองครั้งน่าภูมิใจหรือไม่

“ค่าโง่ตามญัตติที่ฝ่ายค้านเขียนไว้ ตนขอเถียงว่าพลเอกประยุทธ์ไม่ได้โง่ เพราะหลายโครงการเกิดในหลายรัฐบาล แต่มักจบในยุคนี้ เช่นการต่อสัมปทานเพื่อยุติปัญหาค่าโง่ หรือมีไอ้โม่งที่สนิทกับคนในรัฐบาลไปซื้อสิทธิจากบริษัทเหล่านั้นมาบริหารแล้วรอได้ค่าโง่ในยุคนี้ ตนย้ำว่าพลเอกประยุทธ์ไม่โง่ ไม่เช่นนั้นค่าโง่ไม่จบในยุคนี้หลายอย่าง”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า