Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พลังประชารัฐ ประชุมพรรคครั้งแรกหลังฟ้าผ่า โชว์ชื่นมื่น รักกันดี ‘พล.อ.ประวิตร’ ประกาศนั่งหัวหน้าพรรคต่อ ขณะที่ ‘ธรรมนัส’ บอกสบายใจตั้งนานแล้ว ยืนยันไม่ทิ้งพรรค

การประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นัดส่งท้ายก่อนปิดสมัยประชุมสภา ที่ชั้น 6 อาคารรัฐสภา ในวันที่ 15 ก.ย. 2564 หลังเกิดกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ฟ้าผ่า

พี่ใหญ่ของ 3 ป. พล.อ.ประวิตร ซึ่งรั้งตำแหน่ง หัวหน้าพรรค เดินทางมาเป็นประธานการประชุม โดยมี ร.อ.ธรรมนัส และนางนฤมล ที่ปรากฏตัวครั้งแรก หลังพ้นจากเก้าอี้รัฐมนตรี เดินไม่ห่างในขบวนของพล.อ.ประวิตร และเข้าลิฟท์ตัวเดียวกันตลอด

ภายหลังใช้เวลาประชุมกว่า 1 ชั่วโมง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้กำชับให้ต้องรักกัน และตอนนี้รักกันปกติ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่ตอบคำถามเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐจากกระแสข่าวที่เกิดขึ้น

สำหรับ ร.อ.ธรรมนัส ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ เมื่อวานว่าสบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วหรือยังว่า “สบายใจตั้งนานแล้ว”

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ไม่มีเรื่องการปรับกรรมการบริหารพรรค พร้อมยืนยันว่า จะไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะรักพรรคมากและจะอยู่กับพรรค โดยช่วง 1 ปีเศษจากนี้ ขอให้พวกเราเตรียมลงพื้นที่ และเข้าช่วยเหลือประชาชน พร้อมฝากรัฐมนตรีในพรรคลงพื้นที่คู่กับสมาชิกพรรคด้วย

ซึ่งจากนี้ไปภายในพรรคจะไม่มีก๊วนไม่มีกลุ่ม จะมีกลุ่มเดียว คือ “กลุ่มประวิตร” กลุ่มหัวหน้าพรรคเท่านั้น ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ร.อ.ธรรมนัส ได้ยืนยันในที่ประชุมว่า ยังทำหน้าที่เป็นเลขาฯ พรรคต่อไป และอยู่กับพรรคต่อไป

‘ธรรมนัส’ ลั่นจะอยู่ ‘พลังประชารัฐ’ เป็นพรรคสุดท้าย

(พล.อ.วิชญ์ นั่งคั่นกลางระหว่าง พล.อ.ประวิตร กับ ร.อ.ธรรมนัส)

มีรายงานว่า โดยในที่ประชุมพรรค ได้เปิดตัว พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เตรียมทหารรุ่นน้องของ พล.อ.ประวิตร ที่มานั่งตำแหน่ง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ คนใหม่ ซึ่งเพิ่งมีการแต่งตั้งในวันที่ 14 ก.ย. 2564 เพื่อมาดูแลการเลือกตั้ง ซึ่งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ทีมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่นี้ ได้กล่าวในที่ประชุม น้อมรับ และพร้อมทำงานเคียงข้างประธานยุทธศาสตร์พรรคฯ คนใหม่

นอกจากนี้ในที่ประชุมได้มีการพูดถึงกระแสความขัดแย้งและการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ซึ่งช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ถาม ร.อ.ธรรมนัสว่า จะอยู่พรรคต่อหรือไม่ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวยืนยันในที่ประชุมว่า

“ตอนแรกผมจะไม่อยู่ ใจอยากกลับไปอยู่ที่บ้านทำธุรกิจ เป็นราษฎรธรรมดามากกว่าทำการเมือง ซึ่งท่านประวิตรขอให้อยู่ช่วยกันทำงาน ถ้านายรัก อนุญาตให้ทำงานต่อ ก็จะไม่ออกไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ ถ้าท่านประวิตรอยู่ ผมก็ยินดีที่จะอยู่ต่อ ผมเกิดจากพรรคนี้ก็พร้อมจะอยู่ตรงนี้ ถ้าจะจบชีวิตการเมืองก็ขอให้จบที่พรรคพลังประชารัฐ ยึดที่นี่เป็นที่พึ่งพิง ขอให้พลังประชารัฐเป็นบ้านสุดท้ายของผม”

ทั้งนี้ หลังการประชุมเสร็จสิ้น นายสมศักดิ์ รอลิฟท์อยู่  ปรากฏว่า พล.อ.ประวิตรได้เดินมาเจอพอดี จึงเดินเข้าไปสวมกอดนายสมศักดิ์ด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า