Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

#Saveพระมหาสมปอง ป็นประเด็นร้อนในโซเชียลมีเดีย ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังพส.สมปอง ไลฟ์ตัดพ้อ ถูกจ้องจับผิด จะจับสึก workpointTODAY จะสรุปสั้นๆ เป็นข้อๆ แบบเข้าใจง่ายๆ

1. เมื่อค่ำวันที่ 9 ต.ค. พระมหาสมปอง ไลฟ์เฟซบุ๊ก โดยมีการเชิญพระมหาไพรวัลย์และพระมหานภันต์ สนติภทโท มาร่วมด้วย โดยพระมหาสมปอง ขึ้นหัวข้อไลฟ์ว่า “พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง”

2. ระหว่างที่ไลฟ์มีคนพิมพ์ถามว่าทำไมวันนี้แยกไลฟ์คนละที่กับพระมหาไพรวัลย์ พระมหาสมปองจึงตอบว่า วันนี้วันเสาร์ ที่จริงต้องไลฟ์ “เสาร์มันๆ อันบ็อกซ์” แต่หลังจากโดนคำเตือนมาทำให้ไม่กล้าทำอะไร 

3. พระมหาสมปอง บอกว่าทำไมคนต้องจ้องสึกเรา ใช้งานเราใช้งานเราเถอะไม่ต้องสึกเราหรอกถึงเวลาเราก็ไปเองแหละไม่ต้องมาไล่ 

4. พร้อมระบายความในใจและร้องไห้ บอกว่าวันนี้ผมต้องสำรวม ผมก็เหนื่อยเราไม่มีเจตนาอื่นนอกจากจะช่วยคน แต่ก็มีคนจ้องจับผิด จ้องจับสึกแล้วเราจะเอากำลังใจจากไหน หลายองค์กรบอกว่าไม่ผิด คุณก็จะให้ผิดให้ได้ 

5. นอกจากนี้พระมหาสมปองยังพูดถึงแม่ ว่าแม่เป็นผู้ป่วยติดเตียงและชอบดูทีวีอยู่ที่บ้าน แล้วไปเห็นข่าวช่องหนึ่งบอกว่า พระมหาสมปองจะโดนจับสึก แม่เลยเป็นห่วง ทำให้พระมหาสมปองเป็นห่วงคุณแม่ หลายครั้งที่กลับไปบ้านแล้วนั่งดูข่าว พอมีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับลูก ก็ต้องกดรีโมทหนีไปช่องอื่นไม่ให้แม่ดู 

6. ในระหว่างที่พระมหาสมปองพูดระบายออกมานั้น ในทวิตเตอร์เริ่มมีคนทวิต #Saveพระมหาสมปอง จนไม่นานติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1 มาจนถึงเช้าวันนี้

7. พระมหาไพรวัลย์ และพระมหานภันต์ ต่างนั่งรับฟังจากนั้นร่วมกันให้กำลังใจพระมหาสมปอง

8. พระมหาไพรวัลย์ บอกว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าของสังคมไทย พอมีอคติก็จับผิดทุกอย่าง พยายามจับผิดทุกอย่างเพื่อจะเล่นงานเขาไม่ให้เขามีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าเป็นคนพวกเดียวกัน เป็นคนฝั่งตัวเองเป็นคนฝ่ายตัวเอง ทำอะไรก็ถูกหมด หรือแม้แต่ทำผิดก็จะมองไม่เห็น บ้านเมืองเราเลยวุ่นวายไม่จบ 

9. พระมหาไพรวัลย์ยืนยันว่า ต่อไปก็จะทำงานแบบนี้ อยู่ข้างพระมหาสมปองต่อไป 

10. พระมหานภันต์ บอกว่า พระมหาสมปองเป็นพระที่จริงใจและใจกว้าง และยังบอกอีกว่า พระมหาสมปองไม่ใช่พรรูปแรกที่โดนอย่างน้ีขอถวายกำลังใจให้ สิ่งที่พระมหาสมปองทำใครมีมุมเห็นต่างก็ควรสื่อสารกัน ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะตรงไหนก็อยากให้สื่อสาร เพื่อจะปรับเข้าหากัน น้องผมเสียสละขนาดนี้อยากให้เห็นหัวใจน้องผมบ้าง

11. เช้านี้ พระมหาสมปองและพระมหาไพรวัลย์ ร่วมไลฟ์กับหมอของขวัญในเพจ Doctorkatekate หัวข้อ ‘หลังโควิด สุขภาพกายไม่ขิต สุขภาพจิตไม่มูฟออน’ โดยช่วงหนึ่งหมอของขวัญ ถามถึงเรื่อง #saveพระมหาสมปอง โดยพระมหาสมปองบอกว่า เรื่องเมื่อคืนเพราะรู้สึกอึดอัด บางเรื่องเราไม่ผิด แต่บางองค์กรก็จะให้เราผิดให้ได้ รู้สึกว่าทำไมต้องจับจ้องเรา  

12. พระมหาสมปองยังบอกว่า มีลูกเพจทักมาว่า พระมหาสมปอง เมื่อก่อนดูชัดเจนกว่านี้ ซึ่งอะไรที่เป็นเชิงสังคมที่เราพูดให้ได้เราก็อยากพูด ส่วนที่ลูกเพจแซวว่าเราเคยชัดเจนกว่านี้ แต่หลังๆ ก็โดนผู้ใหญ่นั่นบ้าง มีจดหมายมาบ้าง ก็ทำให้เราระวัง แต่อย่างที่เคยบอกว่าถ้าต้องระวังมากกว่านี้ ก็แทบจะไม่ต้องพูดแล้ว 

อยากเรียนรู้คนเห็นต่างมากขึ้นไหม ตอบคำถามด้านล่าง เพื่อมาคุยกันตัวต่อตัวได้ใน “Thailand Talks Project

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า