Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของพรรคพลังประชารัฐ เปิดชื่อ กรรมการบริหารพรรค ที่ทยอยเซ็นใบลาออก เปิดทางปรับโครงสร้างใหญ่อีกครั้ง

วันที่ 27 ต.ค. 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม( ดีอีเอส) ให้สัมภาษณ์เรื่องข่าวการลาออกของคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเปิดทางในการปรับโครงสร้างว่า ขณะนี้กำลังพูดคุยกันถึงการลาออก ซึ่งวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค. 64) จะคุยกันอีกครั้งอย่างเป็นทางการว่า จะปรับแก้อย่างไร เพราะทุกคนต้องหาทางออกร่วมกัน โดยเหตุผลที่ต้องปรับโครงสร้าง เพราะรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐต้องเป็นเนื้อเดียวกัน เดินไปด้วยกัน หากพรรคพลังประชารัฐ ไม่ไปทางเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พรรคก็ทำงานยาก

นายชัยวุฒิ บอกด้วยว่า ตอนนี้กรรมการบริหารพรรคที่ได้พูดคุยกันยังไม่ถึงครึ่งของทั้งหมด และจริงๆ ยังไม่ถึงขั้นลาออก เป็นการพูดคุย หากลาออกจะมีการแถลงข่าวอย่างทางการ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า (แฟ้มภาพ)

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปรับโครงสร้างพรรคครั้งนี้ เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค มีปัญหาใช่หรือไม่ ซึ่งนายชัยวุฒิ ได้ย้อนถามว่า “แล้วคุณคิดว่ามีปัญหาหรือไม่ ขอสื่อมวลชนดูกันเอง ว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง”

“ผมคิดว่ามีนะ ไม่เช่นนั้นไม่มีการพูดคุยกันเพื่อจะปรับโครงสร้างแต่ไม่ขอพูดในรายละเอียด เพราะเชื่อว่าประชาชนและสื่อมวลชนรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร  ขอให้เดินไปข้างหน้า อย่าพูดถึงอดีต”  นายชัยวุฒิ ตอบเมื่อถูกถามถึงความเห็นส่วนตัวกับ ร.อ.ธรรมนัส

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ยังชี้แจงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา  ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ให้สอบกรณี พล.อ.ประยุทธ์ เรียก 6 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ไปพบ หลังประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ต.ค.  ที่ผ่านมาว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะนายกฯ กับรัฐมนตรีคุยกันปกติ หากไม่คุยกันจะบริหารประเทศได้อย่างไร นายกฯ ต้องคุยกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคที่เสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อกำหนดแนวทางการทำงาน เพราะสัปดาห์หน้าเปิดสภา มีกฎหมายสำคัญจะเข้า หากนายกฯ ไม่มาคุยกับ ส.ส. หรือ รัฐมนตรีก็ทำงานไม่ได้ เรื่องนี้ถือว่า เป็นเรื่องปกติ คุยประจำ ไม่ใช่การครอบงำ หากจะครอบงำ ต้องเป็นการโฟนอินมาจากดูไบ

สำหรับ รายชื่อ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวว่า ได้เซ็นใบลาออกแล้ว ประกอบด้วย 

  1. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ
  2. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน
  3. นายอนุชา นาคาศัย
  4. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์
  5. นายสุชาติ ชมกลิ่น
  6. นายอิทธิพล คุณปลื้ม
  7. นายสันติ พร้อมพัฒน์
  8. นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส. ชลบุรี
  9. รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส. นครศรีธรรมราช

สำหรับ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ปัจจุบันมีทั้งหมด 22 คน ดังนี้

  1. นายสันติ พร้อมพัฒน์
  2. นายวิรัช รัตนเศรษฐ
  3. นายไพบูลย์ นิติตะวัน
  4. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ
  5. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน
  6. นายอนุชา นาคาศัย
  7. นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์
  8. นายสุพล ฟองงาม
  9. นายนิโรธ สุนทรเลขา
  10. นายไผ่ ลิกค์
  11. นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ
  12. นางประภาพร อัศวเหม
  13. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์
  14. นายอิทธิพล คุณปลื้ม
  15. นายสุชาติ ชมกลิ่น
  16. นายยงยุทธ สุวรรณบุตร
  17. นายสุชาติ อุสาหะ
  18. นายรงค์ บุญสวยขวัญ
  19. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร
  20. นายสุรสิทธิ์ นิธิวรลักษณ์
  21. นายอรรถกร ศิริลัทธยากร
  22. นายสมเกียรติ วอนเพียร

สำหรับ ‘ว่าที่เลขาธิการพรรค พลังประชารัฐ’ ที่มีกระแสข่าวว่าจะมาแทน ร.อ.ธรรมนัส มี 3 ชื่อ ได้แก่ 1. นายสุชาติ ชมกลิ่น 2. นายสันติ พร้อมพัฒน์ 3. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า