Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ศบค.และกระทรวงสาธารณสุขมีการพูดถึงเรื่อง การเดินหน้าฉีดวัคซีนและตั้งเป้าจะฉีดให้ครบ 100 ล้านโดสภายในเดือน .. นี้  โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดหามาตรการจูงใจประชาชนให้มาฉีดวัคซีนมากขึ้น 

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวช่วงหนึ่งของการแถลงสถานการณ์โควิดประจำวันว่า  ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการของกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าปัญหาการฉีดวัคซีนตอนนี้คือ เริ่มช้าลงซึ่งมาจากหลายสาเหตุ แม้ว่าขณะนี้วัคซีนมีเข้ามาหลายตัว ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงมีข้อเสนอให้มีการจัดกิจกรรมสัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีน 27 พ.ย. – 5 ธ.ค. 2564 

ซึ่งหลังจากนี้จะมีการออกประกาศว่าการไปที่สาธารณะต้องแสดงผลวัคซีนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดบริหารจัดการกลุ่มเป้าหมายที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเชิงรุก และให้มีการจูงใจให้ประชาชน ด้วยของรางวัลเพื่อให้มาฉีดวัคซีน 

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางจังหวัดต่างๆมีมาตรการจูงใจชวนคนมาฉีดวัคซีนกันไปบ้างแล้ว workpointTODAY รวบรวมมาตรการจูงใจของพื้นที่จังหวัดต่างๆ มาให้ดูกัน 

• จ.มหาสารคาม แจกทองคำคนฉีดวัคซีนเข็มแรก 

จังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรม ฉีดวัคซีนโควิด- 19 (เข็มที่ 1 Sinovac) ลุ้นรับทองคำ  โดยหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับ โรงพยาบาลมหาสารคาม เปิดให้ประชาชนทั่วไป นิสิต นักศึกษาทุกสถาบัน ในจังหวัดมหาสารคาม ที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 Sinovac โดยผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 จะมีสิทธิ์ลุ้นรับสร้อยคอทองคำน้ำหนักครึ่งสลึง  จำนวน 10 เส้น มูลค่ารวม 40,000 บาท

ณ ศูนย์ให้บริการวัคซีนโรงพยาบาลมหาสารคาม บริเวณเวทีหอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 

• จ.ยะลา ชาวบ้าน ผู้ว่าฯ ยะลา ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนถึงบ้านพร้อมแจกข้าวสารให้ 1 ถุง 

จังหวัดยะลาจัดโครงการ ’รักยะลา’ โดย นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งฉีดวัคซีนทุกพื้นที่ของจังหวัดยะลา ประชาชนที่ไม่สามารถมารับบริการที่หน่วยฉีดวัคซีนได้ จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ฉีดถึงบ้าน จากการลงพื้นที่พบว่าชาวบ้านดีใจมาก ที่เจ้าหน้าที่มาบริการถึงบ้าน พร้อมทั้งมอบข้าวสารโครงการรักยะลา ให้กับประชาชนที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1

โดยเริ่มจากการรักตนเอง รักครอบครัว และรักบ้านเกิด คือ จังหวัดยะลา ทางจังหวัดตั้งเป้าร้อยละ 70 ในพื้นที่ต่อจำนวนประชากร พร้อมทั้งปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน คือ การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างและหมั่นล้างมือ

• จ.สงขลา ฉีดวัคซีนลุ้นทอง หม้อหุงข้าว หม้อชาบู

จังหวัดสงขลา ยังคงเร่งระดมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทั้ง16 อำเภอของ บางแห่งมีการจัดโปรโมชั่นมอบรางวัลให้กับผู้ที่มาฉีดวัคซีนเช่นที่ เทศบาลเมืองสิงหนคร อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา 

นายกอง จันทร์สว่าง นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร กล่าวว่า ได้จัดแคมเปญฉีดวัคซีน ลุ้นโชคทองกับนายกบอย ลุ้นทองคำ 1 สลึง 1 รางวัล และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย มีหม้อหุงข้าว 10 รางวัล หม้อชาบู 10 รางวัล กาน้ำร้อน 10 รางวัล พัดลม 10 รางวัล เป็นต้น 

นายกเทศมนตรีเมืองสิงหนคร เปิดเผยว่า เป็นแคมเปญที่ผมคิดขึ้นมาเพื่อแจกให้กับประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองสิงหนคร ซึ่งตัวเลขการฉีดวัคซีนที่ผ่านมาพบมีประชาชนได้รับการวัคซีนพอสมควร  โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แค่ 50% เท่านั้น แต่ทางเราต้องการให้ได้ 70% ของพื้นที่เทศบาลสิงหนครตามเป้าหมายที่ส่วนกลางตั้งไว้  

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า