Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ช่วงนี้อาจจะเห็นคนเล่นมุกฉันเป็นประธานบริษัท  กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ หลายๆ คนคงอยากรู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร 

1.มุก ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ มาจาก พลอย ชิดจันทร์ ที่ถ่ายคลิปลงTikTok  คล้ายละครสั้น สะท้อนสังคมหลายเรื่อง รวมทั้งมีคลิป ‘ประธานบริษัทปลอมตัว’ อยู่หลายคลิป

2. ก่อนหน้านี้ พลอย ชิดจันทร์ ได้ทำคลิป ประธานบริษัทปลอมตัวเป็นคนขับรถไปรับคนเพื่อมาสัมภาษณ์งาน เมื่อคนนั้นนั่งในรถและเห็นว่าอีกฝ่ายเป็นแค่คนขับรถ จึงพูดจาไม่ดีและเอาเท้าวางบนเบาะ  ซึ่งทางประธานบอกให้เอาเท้าลงก็ไม่ยอมเอาลง สุดท้ายทางฝ่ายบุคคลแจ้งว่าเขาไม่ได้ถูกรับเข้าทำงาน ชายคนนั้นจึงไปโวยวายที่ห้องประธานบริษัท และก็ต้องตกใจ เพราะพบว่าคนขับรถที่ไปรับเขามาคือประธานบริษัท ที่ปลอมตัวมานั่นเอง

3. จนมาถึงเรื่อง สายลับ รปภ. เป็นซีรีส์เรื่องที่มีคนนำมุก ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’ มาเล่นอย่างกว้างขวาง ซึ่งใน TikTok ซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 3EP 

4. EP แรก เริ่มจากมี รปภ. สาขาย่อยโดนทำร้าย ประธานบริษัทจึงปลอมตัวเป็น รปภ. เพื่อไปสืบ วันแรกเจอพนักงานบริษัทคนใหม่จะเข้าทำงาน จึงขอแลกบัตร แต่พนักงานใหม่ไม่ยอมและยังพูดจาอวดเบ่งดูถูก เพราะว่ามีแฟนเป็นหัวหน้า รปภ.อยู่ที่บริษัทนี้ จากนั้นได้สาดน้ำใส่หน้า ประธานเลยบอกว่า พวกเธอคงไม่ได้มาทำงานที่บริษัทนี้แล้ว

5. EP 2 เมื่อหัวหน้า รปภ.มาถึง ได้ต่อว่าประธานบริษัทที่ปลอมตัวเป็น รปภ. และพาพนักงานใหม่เข้าบริษัท ต่อมาแฟนเก่าของประธานบริษัทขับรถมาพร้อมแฟนใหม่ ท่านประธานจึงขอให้แลกบัตร แต่ก็โดนดูถูกและทำร้าย  พร้อมกับพูดจาอวดเบ่งเพราะพี่ชายของแฟนใหม่ คือ ผู้จัดการบริษัท 

6. EP 3 เมื่อหัวหน้า รปภ.ได้ยินว่ามีเสียงดังจึงออกมาดู จากนั้นทั้งหมดก็รุมต่อว่าท่านประธาน สุดท้ายท่านประธานจึงโทรศัพท์เรียกผู้จัดการออกมา และเรื่องก็มาเฉลยว่า รปภ. คนนี้คือประธานบริษัทปลอมตัวมา

7. แม้ว่าจะเป็นคลิปสั้นๆ แต่เนื้อเรื่องตรงใจคนดู จึงกลายเป็นกระแส และมีคนนำไปทำคลิป ‘ฉันเป็นประธานบริษัท’  ตามกันอย่างมากมาย  

8. สำหรับ TikTok ของพลอย ชิดจันทร์ ตอนนี้มียอดผู้ติดตาม 4.2 ล้านคนแล้ว ซึ่งหลายๆ ความเห็นที่ชอบละครของพลอย ชิดจันทร์ บอกว่าชอบและติดมากกว่าละครหลังข่าวเสียอีก

9. พลอย ชิดจันทร์ เคยให้สัมภาษณ์กับ WorkpointTODAY PLAY ว่า อยากทำคอนเทนต์ดีๆในโลกออนไลน์  ตอนแรกๆ อัดคลิปพูดข้อคิดต่างๆ แต่คนดูไม่มาก พอไปเห็นคลิปที่ประเทศจีน มีการทำคลิปแนวๆ นี้ เป็นละครให้ข้อคิด จึงปรับมาทำ ซึ่งพบว่าคนชอบดู

10. ช่วงแรกๆให้คนใกล้ตัว ลูกๆ แม่บ้าน พนักงานในบริษัท มาร่วมแสดง แต่พอมีกระแสตอบรับดี จึงเปิดรับสมัครนักแสดงเข้ามา เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคนสนใจสมัครจำนวนมาก

11. .ล่าสุด เพจ Ploy Chidjun & Family เปิดรับสมัครทีมงานเพิ่ม ทั้งTik Tok  Producer, Tik Tok  Content Creator และTik Tok  Video Grapher + Editor 

12. พลอย บอกว่าคอนเทนต์ส่วนใหญ่จะเป็นแนวคติสอนใจ การมีน้ำใจ ความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ซึ่งพลอยก็ยอมรับว่าบางเรื่องบางอย่างในละครก็ไม่ได้สมเหตุสมผลแต่เป็นเรื่องที่น่าสนใจให้ข้อคิด นอกจากคนดูจะอินกับละครแล้วก็จะได้คติสอนใจไปด้วย ซึ่งเธอบอกว่าตั้งใจทำให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า