Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ประกอบการผับ-บาร์-สถานบันเทิง เตรียมลุ้น 26 พ.ย.นี้ ศบค.สรุปผลการประเมินสถานการณ์โควิดหลังเปิดประเทศ จ่อปรับพื้นที่ควบคุม และผ่อนคลายมาตรการสถานบันเทิง

วันที่ 24 พ.ย. 2564 พญ.สุมณี วัชรสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารความเสี่ยงฯ กรมควบคุมโรค ในฐานะผู้ช่วยรองโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 (ศบค.) เปิดเผยว่า วันศุกร์นี้ (26 พ.ย.2564) ครบกำหนด 2 สัปดาห์ที่จะมีการประเมินสถานการณ์โควิด-19 หลังผ่อนคลายมาตการตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย. ว่ามีการทำอะไรบ้างที่จะมีการผ่อนคลายได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับพื้นที่ควบคุมสีต่างๆ การปรับมาตรการต่างๆ ซึ่งจะมีการรายงานความก้าวหน้าเรื่องการที่รับแรงงาน 3 สัญชาติเข้ามาในประเทศไทย และเรื่องที่กำลังอยู่ในความสนใจคือ มาตรการสำหรับกิจการสถานบันเทิง ตรงนี้ขอให้ติดตามขอสรุปผลประชุมวันศุกร์นี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.จะเป็นผู้แถลง

พญ. สุมณี รายงานผลการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ถึงวันที่ 23 พ.ย. มีผู้เดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้น 4,019 ราย รวมสะสม 94,756 ราย ในจำนวนนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดล่าสุด 8 ราย รวมสะสม 126 ราย คิดเป็นอัตราส่วนร้อยละ 0.13 ของผู้ที่เดินทางเข้าประเทศไทยทั้งหมดซึ่งถือว่าอย่างน้อยมาก ส่วนสถานการณ์ติดเชื้อในประเทศไทยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,629 ราย สะสม 2,081,992 ราย จากการตรวจ ATK 1,860 ราย สะสม 329,240 ราย, เสียชีวิตเพิ่ม 55 ราย สะสม 20,544 ราย, หายป่วยเพิ่ม 7,318 ราย และกำลังรักษา 81,577 ราย

สำหรับปัจจัยเสี่ยงต่อความรุนแรงของโรค ส่วนใหญ่มีโรคประจำตัว โรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคไต โรคอ้วน ติดเตียง ส่วนปัจจัยเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ติดเชื้อในพื้นที่ คนรู้จัก ครอบครัว อาศัยในพื้นที่ระบาด และอาชีพเสี่ยง

จํานวนผู้ติดเชื้อโควิด 10 จังหวัด อันดับแรก 1.กทม. 734 ราย 2.สงขลา 426 ราย 3.นครศรีธรรมราช 290 ราย 4.เชียงใหม่ 245 ราย 5.สุราษฎร์ธานี 237 ราย 6.สมุทรปราการ 235 ราย 7.ชลบุรี 205 ราย 8.ปัตตานี 177 ราย 9.ยะลา 140 ราย และ 10.ตรัง 129 ราย

กทม.และปริมณฑล มีจำนวนผู้ติดเชื้อในทิศทางที่ลดลง แต่ยังมี 13 พื้นที่ที่ยังต้องเฝ้าติดตามใกล้ชิด โดยจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย/วัน และผลตรวจ ATK มากกว่า 5% ได้แก่ จังหวัดสงขลา ตรัง สุราษฎร์ธานี กระบี่ นครศรีธรรมราช

จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ราย/วัน แต่ผลตรวจ ATK น้อยกว่า 5% ได้แก่ ขอนแก่น สระแก้ว นครราชสีมา

จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อ 80-100 ราย/วัน ได้แก่ สระบุรี อุบลราชธานี อุดรธานี กาญจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์

และจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อมีแนวแนวโน้มสูงขึ้นใน 5 จังหวัด คือ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน พิษณุโลก และสิงห์บุรี

ผู้ช่วยรองโฆษก ศบค. กล่าวว่า การติดเชื้อวันนี้เมื่อแยกผู้ติดเชื้อโควิดตามประเภทคลัสเตอร์ พบว่า ผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์โรงงานและสถานประกอบการแบ่งเป็น กทม. 49 ราย, ปราจีนบุรี 9 รายและลำพูน 14 ราย, คลัสเตอร์ตลาด แบ่งเป็น พะเยา 8 ราย,ขอนแก่น 7 ราย, จันทบุรี 4 รายและอุดรธานี 2 ราย, คลัสเตอร์แคมป์คนงาน แบ่งเป็น ลำพูน 6 ราย, กรุงเทพมหานคร 5 รายและสงขลา 2 ราย และคลัสเตอร์โรงเรียนและสถานศึกษาแบ่งเป็น อุบลราชธานี 11 ราย, สระแก้ว 8 ราย, แม่ฮ่องสอน 7 รายและสุราษฎร์ธานี 4 ราย

“กรณีพบติดเชื้อในโรงเรียนหรือสถานศึกษาที่มีการรายงานเป็นระยะในขณะนี้ ขอเน้นย้ำเรื่องมาตรการหลังการสอบสวนโรค ว่า ไม่จำเป็นต้องปิดทั้งโรงเรียน ควรปิดเป็นชั้นเรียนหรือเป็นห้องเรียนตามการสอบสวนโรค” พญ.สุมณี กล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า