Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังจากในเดือน ต.ค. อีลอน มัสก์ ซีอีโอ Tesla และ SpaceX ออกมาระบุว่าเขาลงทุนในเหรียญคริปโทเคอร์เรนซีมีมอย่าง Dogecoin เช่นเดียวกับบิตคอยน์และอีเทอเรียม

ล่าสุด ดูเหมือนว่าเขาจะให้การสนับสนุนเหรียญนี้อย่างต่อเนื่อง หลังเขามองว่า Dogecoin นั้นมีข้อได้เปรียบเหนือบิตคอยน์และคริปโทฯ อื่นๆ และเป็นคริปโทฯ ที่ดีที่สุดในการทำธุรกรรมด้วย

“โดยพื้นฐานแล้วบิตคอยน์ไม่ใช่ตัวแทนที่ดีสำหรับสกุลเงินที่จะใช้ในการทำธุรกรรม” อีลอน มัสก์ กล่าวกับนิตยสาร Time หลังได้รับการประกาศให้เขาเป็นบุคคลแห่งปี

“แม้มันจะถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นเรื่องตลก แต่ Dogecoin นั้นเหมาะสมสำหรับทำธุรกรรมมากกว่า”

เขายังกล่าวอีกว่า ปริมาณการทำธุรกรรมด้วยบิตคอยน์นั้นต่ำ และต้นทุนต่อการทำธุรกรรมก็สูง บิตคอยน์เหมาะสมกว่าที่จะเก็บเพื่อมูลค่า ซึ่งเป็นเหตุผลให้นักลงทุนต้องการที่จะถือครองไว้ ไม่ขาย หรือใช้เพื่อทำธุรกรรม

“ในทางกลับกัน Dogecoin เป็นสกุลเงินที่กระตุ้นให้ผู้คนใช้จ่ายมากกว่าสะสมรอเพิ่มมูลค่า” มัสก์ระบุ

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ผู้สนับสนุนบิตคอยน์หลายคนยอมรับว่าบิตคอยน์เป็นสินทรัพย์สะสมเพื่อมูลค่า แต่พวกเขาก็ยังพูดอยู่เสมอว่าบิตคอยน์ถูกออกแบบมาให้เป็นระบบการเงินแบบ peer-to-peer ที่ดี หรือการทำธุรกรรมโดยไม่ต้องอาศัยตัวกลางอย่างธนาคาร และสามารถใช้ทำธุรกรรมได้

โดยอ้างถึงสถานการณ์หลายๆ อัน เช่น ประเทศเอลซัลวาดอร์ที่ประกาศให้บิตคอยน์ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินมองว่าสกุลเงินดิจิทัลเป็นการลงทุนที่มีความผันผวน มีความเสี่ยง และเป็นการเก็งกำไร โดยแนะนำให้ลงทุนเฉพาะเท่าที่ผู้ลงทุนรับความเสี่ยงไหว

ที่มา : https://www.cnbc.com/2021/12/13/elon-musk-says-dogecoin-is-better-to-buy-things-with-than-bitcoin.html?utm_content=Main&utm_medium=Social&utm_source=Facebook&fbclid=IwAR2Bb-SqzImVVX-I5t6wV72O0rzeZlLv4Cc5v6e5u6Of6k40HNTgRu8ZhCo#Echobox=1639416400

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า