Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘ประวิตร’ ยอมรับผู้ว่าฯ หมูป่า มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ไม่ได้ สั่ง กก.บห. พรรคเฟ้นหา ยันยังมีเวลา ด้าน “จักรพันธ์” เผย พปชร.ส่งผู้สมัคร ส.ก.ครบ 50 เขต คาดต้นปี 65 เปิดตัว ส่วนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ยังอยู่กระบวนการสรรหา

วันที่ 14 ธ.ค. 2564 ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ ปทุมธานี มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ไม่สามารถลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ได้

เมื่อถามว่า พรรคจะส่งใครแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กรรมการบริหารเป็นผู้เฟ้นหา ตอนนี้ยังไม่ได้เคาะว่าจะเอาใครลงสมัคร เมื่อถามว่า ยังไม่ตัดสินใจที่จะไม่ส่งเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังๆ เมื่อถามย้ำว่า อีกนานหรือไม่ที่พรรคจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นสื่อจะไปยุ่งอะไร

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในการประชุมพรรค พล.อ.ประวิตร ได้ให้นโยบายไปแล้ว เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ให้คณะกรรมการบริหารพรรคเฟ้นหาผู้สมัคร คนใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เฟ้นหา เพราะยังไม่ถึงเวลา

ขณะที่ นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในส่วนของภาค กทม.ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรครับทราบมติคณะทำงานภาคกทม. ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต พลังประชารัฐยืนยันส่งครบทั้ง 50 เขตในนามของพรรค ซึ่งขณะนี้ตัวผู้สมัครส.ก.มีเกือบครบทั้งหมดแล้ว และจะมีการนำเสนอนโยบายกทม.ให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้ง สำหรับการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.คิดว่าไม่เกินต้นปี 65 จะเรียบร้อย

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการคัดสรร เมื่อถามว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะชัดเจนเมื่อไหร่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลา เพราะยังไม่ทราบวันเลือกตั้งชัดเจน เพียงแต่ทราบกรอบเวลาตามที่ปรากฏตามสื่อว่าประมาณกลางปี 65 ทั้งนี้กรรมการพรรคก็ยังรับทราบว่ายังมีเวลาที่จะคัดสรรผู้สมัครที่ดีที่สุดในนามพรรค

เมื่อถามว่า หากไม่ได้ผู้ที่ดีที่สุดจะไม่ส่งใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า เอาไว้ถึงตอนนั้นก่อนแล้วกัน เมื่อถามว่า ได้ประเมินหรือไม่หากไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม.จะมีผลต่อพรรคหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ประเมิน เป็นเรื่องคณะทำงานภาคกทม.ที่จะนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรคซึ่งเราก็คุยกันหลายทางเลือก แต่ขณะนี้รอให้มีมติชัดเจนก่อนดีกว่า และจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

เพื่อไทย ไม่ส่งผู้สมัครลงผู้ว่าฯ กทม. ชี้มีตัวแทนฝั่งประชาธิปไตยแล้ว

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ในนามพรรคเพื่อไทยว่า ได้ประชุมปรึกษาหารือเป็นที่เรียบร้อยจนได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า การส่งตัวผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. จะคำนึงถึงผลประโยชน์สุดของประชาชน โดยเฉพาะการประชาธิปไตยที่จะมีบทบาทในการชนะการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทยพิจารณาอย่างรอบคอบว่า ขณะนี้มีเสมือนตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตยที่อาสาลงสมัครผู้ว่าฯกทม.อยู่แล้ว ตรงกับเจตนารมณ์ของเรา ในการส่งเสริมฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าตัดสินใจส่งผู้สมัครในนามของพรรค วัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะการเลือกตั้งอาจจะมีปัญหาในการตัดคะแนนกัน ส่วนสนามส.ก. จะส่งผู้สมัครในนามของพรรค ทุกเขต ดังนั้นมีข้อสรุปชัดเจนว่า จะไม่ส่งตัวแทนของพรรคเพื่อไทย ในการแข่งขันผู้ว่าฯ กทม. เนื่องจากเราต้องการส่งเสริมคนที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. สังกัดอิสระ ไม่มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องไปถามนายชัชชาติ จะดีกว่า อยากให้เขามาพรรคเรา แต่อาจจะมีเหตุผลที่ลงในนามอิสระว่าฐานคะแนนจะมีคะแนนมากกว่า คงตอบแทนไม่ได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า