Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังประสบความสำเร็จอย่างงดงามในฐานะแพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้น แต่ดูเหมือนว่า TikTok จะก้าวไปอีกขั้นและฉีกแนวไปจากเดิม

เพราะล่าสุด TikTok เตรียมเปิดตัวบริการใหม่อย่าง ‘ฟู้ดเดลิเวอรี่’ ที่จะเปลี่ยนวิดีโออาหารสุดไวรัลในแพลตฟอร์ม ไปเป็นมื้ออาหารที่ผู้ชมสามารถสั่งมารับประทานที่บ้านได้

บริการใหม่ดังกล่าวเกิดขึ้นหลัง TikTok ผนึกกำลังกับ Virtual Dining Concepts และ Grubhub เปิดตัวแบรนด์ร้านอาหารที่ใช้ชื่อว่า TikTok Kitchen ซึ่งจะเริ่มให้บริการทั่วสหรัฐอเมริกาในปีหน้า

ทั้งนี้ เมนูที่ขายในร้านจะเป็นเมนูที่นำมาจากคลิปอาหารที่โด่งดังเป็นไวรัลใน TikTok และขายให้ลูกค้าผ่านบริการเดลิเวอรี่ของ Grubhub โดย TikTok วางแผนว่าจะเริ่มให้บริการราว 300 สาขาในเดือน มี.ค. ปีหน้า ก่อนเปิดเพิ่มอีกมากกว่า 1,000 สาขาในสิ้นปีถัดไป

สำหรับเมนูดังจาก Tiktok สหรัฐฯ เช่น พาสต้าเฟต้าอบ, Smash Burger, Corn Ribs และพาสต้าทอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมนูเฟต้าอบนั้นเป็นเมนูมาแรงอย่างฉุดไม่อยู่ในปี 2564 โดย Google รายงานว่าเป็นเมนูอาหารที่ถูกค้นหามากที่สุดแห่งปี หลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากบน TikTok

และนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เมนูของแต่ละสาขาจะเปลี่ยนไปทุกไตรมาส โดยนำเสนอเมนูใหม่ๆ ที่มาจากคลิปไวรัล อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า TikTok จะคงเมนูฮอตๆ อย่าง พาสต้าเฟต้าอบ ไว้ในร้านตลอดไปหรือไม่

TikTok ยืนยันกับ TechCrunch ว่า ครีเอเตอร์จะได้รับเครดิตสำหรับอาหารแต่ละเมนู และจะถูกโปรโมตอย่างชัดเจนตลอดการเป็นหุ้นส่วน

“รายได้จากการขายบน TikTok Kitchen จะซัพพอร์ตให้กับครีเอเตอร์ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เมนูนั้นๆ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ครีเอเตอร์คนอื่นๆ งัดของออกมาโชว์บน TikTok มากขึ้น ตามภารกิจของ TikTok ที่มุ่งจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และนำความสุขมาสู่ผู้ใช้”

อย่างไรก็ตาม บริษัทชี้แจงว่านี่เป็นแคมเปญที่จะนำเมนูอาหารจากคลิปดังมาสู่แฟนๆ เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการก้าวไปสู่ธุรกิจอาหารของ TikTok นั่นหมายความว่า บริษัทน่าจะมองว่านี่เป็นเพียงอีกกลยุทธ์การตลาด มากกว่าจะเป็นธุรกิจระยะยาว

กระนั้น TikTok ไม่ได้บอกว่าแคมเปญนี้จะมีระยะเวลาเท่าใด หรือให้รายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการสั่งซื้อ หรือวิธีเลือกเมนู

ที่มา https://techcrunch.com/2021/12/17/tiktok-is-launching-delivery-only-restaurants-across-the-u-s-in-march/?fbclid=IwAR2jQDJQ_pWFQJXw9OmKMAKzjFA9rgQPus1QSL8387wEDLKZ0a6z_a0wE7Q

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า