Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้นำสหรัฐฯ ยืนยันว่า ผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้วสามารถฉลองช่วงวันหยุดได้ พร้อมยกตัวอย่าง ขนาดทรัมป์ยังฉีดเข็ม 3

วันที่ 21 ธ.ค. 2564 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานการแถลงของ ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่ออกมาสร้างความมั่นใจให้กับชาวอเมริกันที่ฉีดวัคซีนแล้วว่า สามารถทำตามแผนช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ที่วางไว้ได้โดยไม่ต้องกังวล พร้อมกับยืนยันว่าจะไม่กลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์เหมือนช่วงก่อนหน้านี้อีก

ประธานาธิบดีไบเดนแถลงจากทำเนียบขาวว่า ตัวเขารู้ว่าชาวอเมริกันกำลังสงสัยว่าจะสามารถเฉลิมฉลองช่วงวันหยุดได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ คำตอบคือ ได้ ถ้าหากผู้ที่เข้าร่วมนั้นได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าได้รับวัคซีนกระตุ้นแล้ว และใช้ความระมัดระวังตามความเหมาะสม

ผู้นำสหรัฐฯ ย้ำว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนั้นแตกต่างจากเดือนมี.ค. ปีที่แล้ว ตอนที่เชื้อโควิด-19 เพิ่งจะเข้ามายังสหรัฐฯ โดยเจ้าตัวยืนยันว่า จะไม่มีการกลับไปสู่ช่วงดังกล่าวที่มีการล็อกดาวน์อีกแล้ว

การแถลงผ่านการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศครั้งนี้ เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ที่กำลังกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดที่กลับมาเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง จากการเข้ามาของเชื้อโอไมครอน โดยหวั่นว่ารัฐบาลจะมีมาตรการออกมาควบคุม โดยเฉพาะในช่วงสิ้นปีที่มีวันหยุดยาว

อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีไบเดนได้ส่งคำเตือนไปยังชาวอเมริกันหลายสิบล้านคนที่ยังไม่ยอมไปฉีดวัคซีน ว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะป่วยหรือต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

ประธานาธิบดีไบเดนกล่าวเสริมว่า เขาตัดสินใจเข้ารับวัคซีนฉีดกระตุ้นทันทีที่ถึงคิว และอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ประกาศว่าได้ฉีดกระตุ้นแล้วเช่นกัน ซึ่งอาจจะเป็น 1 ในไม่กี่เรื่องที่เขาและทรัมป์เห็นตรงกัน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า