Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ปี 2564 เป็นอีกปีที่มีการสูญเสียบุคคลสำคัญในหลายๆ วงการมาตั้งแต่ต้นปี ทั้งจากเรื่องสุขภาพ และบางท่านจากไปเพราะ โควิด-19 workpointTODAY ขอร่วมแสดงความอาลัยแด่ทุกๆ ท่าน

 ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงอาวุโส เสียชีวิต 21 ก.พ. 2564

ไพโรจน์ ใจสิงห์ นักแสดงอาวุโส เสียชีวิต วันที่ 21 ก.พ. 2564 ไพโรจน์ ใจสิงห์ เกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. พ.ศ. 2486 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เคยเป็นครูที่โรงเรียนสารวิทยาและโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนครมาหลายปี ระหว่างสอนหนังสือก็ได้หารายได้พิเศษเล่นดนตรีตอนกลางคืน เข้าสู่วงการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2514 โดยรับบทพระเอกจากเรื่อง ดวง ของ เปี๊ยก โปสเตอร์ คู่กับ วนิดา อมาตยกุล 

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2556 ไพโรจน์ได้ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ซีกซ้าย โดยเป็นหลายโรครุมเร้า ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึกจนอาการดีขึ้น จากนั้นมีอาการป่วยต่อเนื่องกระทั่งเสียชีวิต

 น้าค่อม ชวนชื่น ศิลปินตลก เสียชีวิต 30 เม. 2564

น้าค่อม ชวนชื่น เข้ารับการรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. จนวันที่ 30 เม.ย. น้าค่อม จากไปอย่างสงบ

น้าค่อม ชวนชื่น มีชื่อจริงว่าอาคม ปรีดากุลเกิดวันที่ 5 ม.ค. 2501 ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัด พระนครศรีอยุธยา เริ่มต้นเข้าร่วมตลกคณะชวนชื่น ในปี พ.ศ. 2525 ใช้ชื่อในวงการหรือมีฉายาว่า น้าเหยินหรือ น้าค่อม ซึ่งน้าค่อมมีความสามารถพิเศษแม้จะอ่านหนังสือไม่ออกแต่ว่าสามารถจำบทได้อย่างแม่นยำ มีผลงานละคร และภาพยนตร์ไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง

• ‘ทมยันตี’ ศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ เสียชีวิต 13 ก.ย. 2564

คุณหญิง วิมล ศิริไพบูลย์ เจ้าของนามปากกา ทมยันตี ศิลปินเเห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 เสียชีวิตวันที่ 13 ก.ย. 2564 ครอบครัวแจ้งว่า นอนหลับไปเฉย ๆ

ทมยันตี หรือ คุณหญิงวิมล เจียมเจริญ เกิดเมื่อ 10 ก.ค. 2479 สิริรวมอายุ 85 ปี เป็นนักประพันธ์ชาวไทย ชื่อดัง ที่มีนามปากกาอย่าง ทมยันตี, ลักษณวดี, กนกเรขา, โรสลาเรน, วัสสิกา, มายาวดี โดยเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขา วรรณศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2555 มีผลงานที่แฟนนักอ่านชาวไทย รู้จักมากมาย อาทิ คู่กรรม ทวิภพ ดาวเรือง ล่า พิษสวาท ดั่งดวงหฤทัย และ เลือดขัตติยา

คุณหญิงวรรณี คราประยูร ภริยาของ พล..สุจินดา คราประยูร ถึงแก่กรรม 21 .. 2564

คุณหญิงวรรณี คราประยูร ภริยาของ พล.อ.สุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 19 ของไทย  ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา วันที่ 21 ก.ย. 2564 ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏฯ

 คุณหญิงวรรณี คราประยูร นามสุกลเดิม (หนุนภักดี) เกิดเมื่อพ.ศ.2480 เป็นน้องสาวของพล.อ.อิสระพงศ์ หนุนภักดี อดีตผู้บัญชาการทหารบก และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

พรศักดิ์ ส่องแสง ศิลปินชื่อดังเสียชีวิต 15 .. 2564 

พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ นายบุญเสาร์ ประจันตะเสน เจ้าของฉายา ‘ไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร’ เสียชีวิตเมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 15 ต.ค. 2564 

พรศักดิ์ เกิดวันที่ 2 พฤศจิกายน ปี พ.ศ. 2503 เส้นทางสายลูกทุ่งเริ่มจากการตั้งวงดนตรีชื่อแชมป์อีสาน โดยมีเทปชุดแรกในปี 2524 ชื่ออัลบั้ม ‘เสือสำนึกบาป’ เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่ง และหมอลำคนแรกๆ ที่ออกตระเวนแสดงคอนเสิร์ตในต่างประเทศ มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องประมาณ 40 ชุด เป็นเจ้าของรางวัลการันตีฝีมือมากมาย เพลงสร้างชื่อ ช่วงปี พ.ศ. 2529 – 2530 คือ เพลงเต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ ที่มีเนื้อร้องติดปากว่า “ไม่อยาก จะคิดสงสาร ไม่อยาก จะคิดสงสาร เมื่อเห็นสาวจันทร์ นั่งซึม …”

อ๊อด คีรีบูน ศิลปินชื่อดังยุค 80 เสียชีวิต 16 .. 2564

อ๊อด คีรีบูน ศิลปินชื่อดังยุค 80 เสียชีวิตจากอาการป่วยมะเร็งสมอง โดยอ๊อด คีรีบูน เสียชีวิต เวลา 22:15 น. วันที่ 16 ต.ค. 2564 

อ๊อด เป็นสมาชิกวงคีรีบูน วงดนตรีชื่อดังช่วงยุค 80 เป็นเพลงเเนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 มีบทเพลงที่มีชื่อเสียง คือ รอวันฉันรักเธอ โดยมีผลงานในนามวง 6 ชุด ในช่วงที่อยู่กับวงคีรีบูน อ๊อดได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักร้องชายหญิงที่ร้องเพลงคู่แนวลูกกรุง ในชุดรวมดาว พบดาวเเละนพเก้า เเละมีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุดภายหลังการยุบวง และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี 2532  ปัจจุบันเป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเพื่อการเรียนรู้ คีรีบูน จีเนียส มิวสิก 

• บรู๊ซ แกสตัน ผู้ก่อตั้งวงดนตรีฟองน้ำ เสียชีวิต 17 ต.ค. 2564

นายบรู๊ซ แกสตัน นักดนตรีชื่อดังผู้ก่อตั้งวงดนตรีฟองน้ำ เสียชีวิต วันที่ 17 ต.ค. 2564 

สำหรับ ‘บรูซ แกสตัน’ เกิดเมื่อปี 2490 เป็นนักดนตรีชาวอเมริกัน ที่จบการศึกษาด้านทฤษฎีดนตรี การประพันธ์เพลงและปรัชญา และมีความสามารถในการเล่นเครื่องดนตรีตะวันตกหลากหลายชนิด ย้ายมาใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่อายุ 22 ปี และได้ฝึกฝนการเล่นเครื่องดนตรีไทยกับครูบุญยงค์ เกตุคง ก่อนร่วมกันก่อตั้งวงดนตรีฟองน้ำร่วมกับครูบุญยงค์ เมื่อปี 2522 ได้รับการยกย่องจาก สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม รับรางวัลศิลปาธรกิตติคุณ สาขาคีตศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2552 โดยเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวที่ได้รับรางวัลนี้

...ดิศนัดดา ดิศกุล เสียชีวิต 18 .. 2564  

ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล เสียชีวิตอย่างสงบ ที่ รพ.ศิริราช วันที่ 18 ต.ค. 2564  

ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล ถวายงานรับใช้ในฐานะเลขานุการส่วนพระองค์ ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ และรองประธานกรรมการมูลนิธิมั่นพัฒนา จบการศึกษาปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจ จาก Indiana University (Bloomington) ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับพระราชทานปริญญา ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ (การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์การ) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ประจำปี พ.ศ. 2558-2559

 

หมอเส็ง เจ้าของสูตรยาสมุนไพรชื่อดัง เสียชีวิต 21 .. 64

หมอเส็ง หรือ นายฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร เจ้าของสูตรยาสมุนไพรชื่อดัง เสียชีวิต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 ต.ค. 64 

หมอเส็ง บ้านเดิมอยู่ที่บางคล้า แปดริ้ว ซึ่งเป็นร้านขายยาสมุนไพร โดยทั้งก๋งและเตี่ยเป็นหมอยามาจากเมืองจีน ต่อมาหมอเส็งได้แยกตัวออกมาเปิดร้านของตัวเองที่กรุงเทพฯ เป็นหมอคู่กับเตี่ยมาตลอด กระทั่งสอบใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขทางด้านเวชกรรมและเภสัชกรรม ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสมัยนั้น จากนั้นหมอเส็งจึงได้ขยายไปขายยาแผนปัจจุบันควบคู่กันด้วย ในระยะหลังหมอเส็งหันมาเน้นเรื่องสมุนไพรทั้งไทยและจีน 

• สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรฯ เสียชีวิต 14 พ.ย. 2564

นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และอดีตอาจารย์ ม.ราชภัฏนครราชสีมา เสียชีวิต วันที่ 14 พ.ย. 2564 ที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา หลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วยเส้นเลือดใหญ่บริเวณก้านสมองแตกเฉียบพลัน 

นายสมเกียรติ เกิดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2493 เกิดที่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เริ่มรับราชการเป็นครูที่โรงเรียนวัดสระแก้ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา และย้ายมาเป็นอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต่อมาได้ลาออกจากราชการเพื่อลงรับเลือกตั้งในปลาย พ.ศ. 2550 โดยลงเลือกตั้งในระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. หลังการยุบสภาใน พ.ศ. 2554 จึงได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์และวางมือทางการเมือง เคยเป็นที่ปรึกษาสมัชชาคนจน และเป็น 1 ใน 5 แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) 

แม่ชีศันสนีย์ ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เสียชีวิต 7 ..2564

 เสถียรธรรมสถาน ออกแถลงการณ์ ว่าแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ได้จากคืนสู่ธรรมชาติอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2564

แม่ชีศันสนีย์ เป็นชาว จ.พระนครศรีอยุธยา อายุประมาณ 15 ปี เคยเข้าประกวด 10 ยอดนางแบบระพีและได้รับรางวัล หลังจากนั้นประกวดอีกและได้รับตำแหน่งรองมิสออด๊าซ และรางวัลนางงามบุคลิกภาพ หลังจากนั้นได้เดินเข้าสู่ทางธรรม ปฏิบัติธรรมะและเผยแพร่ธรรมะ พัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยเฉพาะเด็ก สตรี และนักบวช เพื่อแบ่งปันความสุข สงบร่มเย็นต่อเพื่อนมนุษย์ ให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยใช้หลักพุทธธรรม

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ มรณภาพ 9 .. 2564

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ (พระอารามหลวง) มรณภาพ วันที่ 9 ธ.ค. 2564

สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เกิดเมื่อวันพุธที่ 26 ส.ค. 2468 ที่จังหวัดสมุทรปราการ บรรพชาเมื่ออายุได้ 14 ปี วันที่ 1 พ.ค. 2482 ที่วัดสังฆราชา เขตลาดกระบัง อุปสมบทเมื่อที่ 11 พ.ค. 2488 ณ พัทธสีมาวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เมื่อปี 2499 และเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เมื่อปี 2508

• ฉลาด วรฉัตร อดีตนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เสียชีวิต 15 ธ.ค. 2564

 ร.ต.ฉลาด วรฉัตร อดีตนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เสียชีวิต วันที่ 15 ธ.ค. 2564 อยู่ภายในบ้านพักเขตทุ่งสองห้อง กรุงเทพฯ ด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน

เรืออากาศตรี ฉลาด วรฉัตร เป็นนักเคลื่อนไหวที่เริ่มประท้วงด้วยการอดอาหารครั้งแรกในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ในปี พ.ศ.2535 เป็นการอดอาหารประท้วงที่หน้ารัฐสภาเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.สุจินดา คราประยูร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นลาออก แต่ก็ไม่ได้ผล

เหตุรัฐประหารปี 2549 ร.ต.ฉลาด ได้อดอาหารประท้วงอีกครั้งหลังเหตุรัฐประหารในวันที่ 19 ก.ย. 2549 เพื่อแสดงจุดยืนไม่ยอมรับการยึดอำนาจ ในการรัฐประหารปี พ.ศ.2557 ร.ต.ฉลาด วัย 71 ปี ในเวลานั้นก็อดอาหารประท้วงหน้ารัฐสภาอีกตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม เพื่อต่อต้านการใช้กฎอัยการศึก และการทำรัฐประหารของกองทัพ โดยประทังชีวิตด้วยน้ำเปล่าและน้ำผึ้งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หลังจากประท้วงอดอาหารอยู่นาน 45 วัน ร.ต.ฉลาด ก็ต้องยุติการประท้วงลงเนื่องจากปัญหาสุขภาพ

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า