Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ถนนมิตรภาพช่วงกลางคืน ปริมาณรถสะสมติดขัดอย่างหนัก ตำรวจทางหลวงยังต้องเปิดช่องทางพิเศษหลายจุดเร่งระบายรถ ขณะที่ รอง ผบ.ตร.บินสำรวจเส้นทาง คาดการณ์รถเข้า กทม.ไม่ต่ำกว่า 600,000 คัน

วันที่ 3 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครของชาวภาคอีสานหลังกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดติดต่อกันในเทศกาลปีใหม่ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (3 ม.ค. 65) การจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงจากอำเภอเมืองนครราชสีมา มุ่งหน้าเข้าจังหวัดสระบุรี มีปริมาณรถหนาแน่น และบางช่วงติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะช่วงขึ้นเขาเขต อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ยาวต่อเนื่องไปถึงเขตอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

ตำรวจทางหลวงนครราชสีมาต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 67 บริเวณ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ไปถึงหลักกิโลเมตรที่ 47 ต.กลางดง อำเภอปากช่อง ระยะทาง ประมาณ 20 กิโลเมตร และช่วงที่ 2 เขต อ.ปากช่อง ต่อเนื่องเข้าเขต จ.สระบุรี ตั้งแต่หลัก กม.ที่ 39 ไปถึง กม.ที่ 17 ระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถที่สะสมจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรจะหนาแน่นไปตลอดทั้งคืนนี้

ขณะที่การจราจรถนนสายเอเชีย ช่วงผ่าน จ.อ่างทอง โดยเฉพาะก่อนถึงสะพานต่างระดับอ่างทองเริ่มติดสะสมตั้งแต่จุดที่มีการก่อสร้างทางกลับรถใต้ถนนสายเอเชีย ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.อยุธยาฯ จนท้ายแถวยาวประมาณ 4-5 กิโลเมตร แนะนำให้คนที่กำลังจะเข้าเขต จ.อ่างทอง เลี่ยงไปใช้ถนนสายรอง ทั้ง 2 ฝั่ง ถ.สายเอเชีย หรือถนนสายรอง สิงห์บุรี-อ่างทอง เพื่อเลี่ยงรถติดช่วงที่มีการก่อสร้าง ต.ท่าตอ อ.มหาราช จ.อยุธยา

ทั้งนี้ยังมีจุดที่มีการก่อสร้างและทำทางเบี่ยง ตั้งแต่ปากทางเข้าวัดธรรมรส หรือ สภ.มหาราช ต.ท่าตอ พบว่า รถสามารถเคลื่อนตัวได้ดี มีเพียงตรงจจุดที่มีการทำทางหน้าปั๊ม ปตท. ที่มีรถติด จนทำให้ท้ายแถวยาวสะสม 4-5 กม.ล่าสุด ตำรวจทางหลวง จัดกำลังอำนวยความสะดวก และระบายรถที่ติดช่วงสะพานต่างระดับอ่างทอง พร้อมกับไม่ให้ขับไหล่ทาง เพราะจะทำให้รถติดหนักมากขึ้น

ขณะที่เมื่อช่วงเย็น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ตรวจสภาพการจราจรที่จะมาจากภาคเหนือ ทล.32 เชื่อม ทล.1 และถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ว่า จากการสำรวจพบว่า ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับจากฉลองปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 65 โดยมีสถิติรถเดินเข้ามากรุงเทพ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. 65 จำนวน 520,000 และวันที่ 2 มกราคม จำนวน 600,000 คัน คาดว่าวันนี้ (3 มกราคม) จะมีรถเข้ามาอีกไม่ต่ำกว่า 600,000 คัน โดยภาพรวมมีความพอใจสถิติอุบัติเหตุลดลงกว่า 20%

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยผู้ขับขี่ยานยนต์ทุกประเภท ให้มีสติ ไม่ขับรถเร็ว เพื่อเดินทางให้ถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย ร่วมรักษาวินัยจราจร สวมหมวกนิรภัยเมาไม่ขับ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า