Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ ขณะข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิตยอมรับผิด เผย ขี่มาเร็วมองไม่เห็น  โดนตั้ง 5 ข้อกล่าวหา ผบช.น.สั่งให้ดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวด

วันที่ 23 ม.ค. 2565 จากกรณีพญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เดินข้ามถนน บริเวณทางม้าลายหน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไทแล้วถูกส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขี่บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ สีแดง ชน พญ.วราลัคน์ เสียชีวิต

ล่าสุดพล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ เปิดเผยว่า คนที่ขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์เป็นตำรวจจริงและเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา หลังก่อเหตุก็อยู่ในที่เกิดเหตุ และไปพบกับพนักงานสอบสวนสน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

จากการสอบถาม พบว่า ส.ต.ต.นรวิชญ์ ขี่รถมารับเอกสารที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วจะไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อขี่รถผ่านจุดนั้นเขาจะชิดขวา ที่เกิดเหตุเป็นทางม้าลาย ซึ่งรถคันอื่นหยุดหมดแล้ว แต่รถของส.ต.ต.นรวิชญ์เลี้ยวขวามา ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับขี่มาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชน พญ.วราลัคน์ ก่อนเสียหลักล้มลง เจ้าตัวยอมรับว่าทำผิด  

 ซึ่งวานนี้ทางผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางไปรดน้ำศพเป็นการส่วนตัวกับทางครอบครัว และได้พูดคุยกับทางครอบครัวเบื้องต้นแล้วว่า เจ้าตัวผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจ และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ด้าน พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท ระบุว่า พนักงานสอบสวน ได้มีการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย  ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา หลังจากนี้จะมีการนัดตัวผู้ต้องไปยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการ อีกครั้ง ในวันที่ 9 มี.ค. 65 เพราะตอนนี้ ยังต้องหาผลการตรวจรถบิ๊กไบค์ ที่มีการส่งตรวจไปที่ กองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงผลการตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เพื่อรวบรวมสำนวนคดี

ด้านพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.และโฆษก บช.น. กล่าวว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว เมื่อเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องต้นในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ 

จากนั้นได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหานำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหาฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี 

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุที่เกิดดังกล่าว โดยพนักงานสอบสวนฯ จะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสอบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป  

พล.ต.ต.จิรสัน กล่าวต่อว่าพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าวโดยมอบให้ รอง ผบก.น.1 ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีด้วยตนเองโดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวดเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกันทุกกรณี และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด โปรดแจ้งหมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า