Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ภูมิใจไทยให้ส.ส.เสี่ยงสูงกักตัว 7 วัน – ตรวจ ATK ทุกวัน หลัง ..ติดโควิด 8 ราย เตรียม เรียกประชุม ..พรรคผ่านระบบซูมประเมินสถานการณ์

วันที่ 30 ม.ค. 2565 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียน พรรคภูมิใจ ไทย เปิดเผยภายหลัง ส.ส.ของพรรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 คน ว่าตนได้หารือกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ท่านได้ให้คำแนะนำว่า ผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง คือผู้ที่สัมผัสคนติดเชื้อนาน 5 นาที หรือผู้ที่อยู่ในห้องแอร์แบบอับๆเกิน 30 นาที ดังนั้นตนจึงได้แจ้งให้ผู้ที่เข้าข่ายเสี่ยงสูงให้ทำการกักตัว และตรวจ ATK ทุกวันจนกว่าจะครบ 7 วันนับจากวันที่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อ

เบื้องต้นได้หารือกับ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงว่าขณะนี้มีจำนวน ส.ส.ที่ติดเชื้อโควิด-19 เท่าเดิม ส่วน ส.ส.เสี่ยงสูงคนอื่นอยู่ระหว่างกักตัวและสังเกตอาการเป็นเวลา 7 วัน จนถึงวันพุธที่ 2 ก.พ. พร้อมตรวจ ATK ทุกวัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีติดเชื้อเพิ่ม ในวันอังคารที่ 1 ก.พ. พรรคภูมิใจ ไทย จะจัดประชุม ส.ส.ผ่านระบบซูม เพื่อประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ส่วนจะเสนอให้ทางสภาผู้แทนราษฎร เลื่อนจัดประชุมหรือไม่ ต้องรอพิจารณา หลังประชุมพรรคก่อน

ด้านนพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวเมื่อรวมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. เป็นต้นมา มี ส.ส.ติดเชื้อโควิดแล้วรวม 12 คน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับทราบเรื่องที่มี ส.ส.ติดเชื้อจำนวนเพิ่มขึ้นแล้ว โดยให้แนวคิดว่าสภาต้องเดินหน้าทำงานได้ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 จึงไม่ได้สั่งงดการประชุมสภาแต่ขอให้ยกระดับมาตรการป้องกันให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ 

ทั้งนี้ได้ประสานไปยังผู้ใหญ่ของทั้งสองพรรคแล้ว ให้ช่วยบริหารจัดการดูแลบุคลากรในพรรค โดยเฉพาะ ส.ส. ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงส่วนจะต้องกักตัว ส.ส.ภูมิใจไทยทั้งพรรคหรือไม่ เนื่องจากในวันที่ 27 ม.ค. ส.ส. ทั้งพรรคได้ร่วมอยู่ในเวทีแถลงข่าวการยื่นร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชงนั้น คงให้เป็นเรื่องการบริหารจัดการภายในพรรคเองจะให้มี ส.ส.กักตัวมากน้อยแค่ไหน ใครเป็นกลุ่มเสี่ยงบ้าง แต่ก่อนเข้าประชุมสภาขอความร่วมมือ ส.ส.ทุกคนให้ตรวจเอทีเค เพื่อความปลอดภัย ส่วนความกังวลอาจจะกลายเป็นคลัสเตอร์สภานั้น มั่นใจว่าถ้าช่วยกันดูแลเป็นอย่างดี จะสามารถควบคุมไม่ให้เป็นคลัสเตอร์สภาได้ 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า