Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประกาศชัดว่าได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยยื่นใบลาออกกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา

สมัครเข้าเป็นสมาชิก ‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ พร้อมกับบอกด้วยว่าจะมีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐตามมาอีกแน่นอน แต่ขอรอเวลาที่เหมาะ ทำให้ชื่อของ ‘พรรครวมไทยสร้างชาติ’ เป็นที่สนใจขึ้นมา

วันที่ 7 ก.พ. 2565 จากการตรวสอบพบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.) ​มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2564 และวันที่ 22 ก.ค.2564 ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจว่า

พรรครวมไทยสร้างชาติ ชื่อย่อภาษาไทย รทสช. ชื่อภาษาอังกฤษว่า Ruamthai Sarngchart Party ชื่อย่อภาษาอังกฤษ RSP

ตราสัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยม มีแถบสีสามสี มีสีทอง ขาว และน้ำเงินมีตัวอักษรชื่อ พรรคเป็นภาษาไทยว่า “พรรครวมไทยสร้างชาติ” โดยตัวอักษรอยู่ใต้เครื่องหมายหกเหลี่ยม

ความหมายของตราสัญลักษณ์นี้หมายถึง การหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทยในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถือหลักความมั่นคงและศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

สีน้ำเงิน หมายถึง สถาบันพระมหากษัตริย์หลักชัยของประเทศที่ประชาชาติไทย เทิดทูนไว์ในฐานะพระประมุขศูนย์รวมแห่งจิตใจของชาติไทย สีทอง หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง และสีขาว หมายถึง ศาสนาประชาชนชาวไทยยึดมั่นศาสนา

ส่วนที่ตั้งสํานักงานใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุที่ตั้ง เลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพ 10400

โครงสร้างพรรคมีคณะกรรมการบริหารพรรคจํานวน 27 คน โดยมี ว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค นางวาสนา คําประเทือง เป็นเลขาธิการพรรค นายยงยุทธ พัฒนชัย เหรัญญิกพรรค นายจีรวัฒน์ ตุลาพัฒน นายทะเบียนสมาชิกพรรค

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบข้อมูล พบว่า ร.ท.ไกรภพ การเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62 เคยเป็นผู้สมัครลงเลือกตั้ง จ.นครพนม เขต 2 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ซึ่งนายสุเทพ ได้ลงไปช่วยหาเสียงด้วยตามแผนปฏิบัตการ “เดินคาราวะแผ่นดิน” แต่ผลการเลือกตั้งครั้งนั้น ร.ท.ไกรภพ สอบตก

จากนี้ยังคงต้องติดตามว่าจะมีนักการเมืองคนใดเข้าไปร่วมบ้าง ซึ่งนายเสกสกล ได้ประกาศชัดว่าพรรคนี้จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ทิ้งให้เดียวดายอย่างแน่นอน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า