Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คลัสเตอร์กีฬาสีโรงเรียน .สุรินทร์ นักเรียนติดแล้วเกือบ 70 คน ตั้งศูนย์พักคอยที่โรงเรียน

วันที่ 21 ก.พ. 2565 โรงเรียนบ้านรุน ต.บักได อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์  เกิดการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอไมครอน ระหว่างมีการจัดการแข่งขันกีฬาสีขึ้นภายในโรงเรียน เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยตรวจพบเชื้อจากเด็กนักเรียนรายหนึ่ง ที่ติดเชื้อมาจากผู้ปกครอง ก่อนจะลามติดเพื่อนนักเรียนด้วยกันภายในโรงเรียนแล้วกว่า 70 คน โดยขณะนี้ยังคงมีการตรวจหาเชื้อกับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองกลุ่มเสี่ยงสูงอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอความร่วมมือผู้ปกครองและเด็กนักเรียนทั้งโรงเรียนจำนวนหลายร้อยคน ให้กักตัวสังเกตอาการอยู่ที่บ้าน  และได้มีการใช้พื้นที่อาคารต่างๆ ของโรงเรียนบ้านรุณ ตั้งศูนย์กักตัวและพักคอย พร้อมเปิดรับบริจาคสิ่งของจำเป็นต่างๆ  

ทั้งนี้ทางเพจโรงเรียนบ้านรุน โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019   ณ ศูนย์พักคอย โรงเรียนบ้านรุน ต.บักได  อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์

  • วันที่ 17 ก.พ. 2565 ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 18 ราย
  • วันที่ 18 ก.พ. 2565 ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 23 ราย
  • วันที่ 19  ก.พ. 2565 ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 13 ราย
  • วันที่ 20 ก.พ. 2565 ตรวจพบผู้ติดเชื้อ 14 ราย
  • ยอดรวม 4 วัน 68 ราย รักษาตัว ที่ รพ.พนมดงรัก 9 ราย ศูนย์พักคอย 59 ราย 

และจะทำการตรวจรอบสองอีกครั้ง วันที่ 22-25 ก.พ.นี้  ส่วนสิ่งของที่ขาดแคลน ที่ศูนย์พักคอย รร.บ้านรุน เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มและต้องเพิ่มที่พัก เนื่องจากหอประชุมเต็ม ตอนนี้ใช้ห้องเรียนเพิ่ม 3 ห้อง คือ ที่นอนปิคนิค, มุ้งเต็นท์, ถุงมือยาง, เฟสชิล, ขวดสเปรย์ใส่แอลกอฮอล์, แพมเพิส ไซซ์ M, แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ, ชุดตรวจ ATK, ชุด PPE ของเจ้าหน้าที่ 

ด้านนายแสงชัย ดีเลิศ สาธารณสุขอำเภอพนมดงรัก  บอกกับ workpointTODAY ว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าเมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมามีการตรวจพบนักเรียนติดเชื้อโควิด ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าไปตรวจคัดกรองจนพบคลัสเตอร์ดังกล่าว จึงมีการประชุมและตั้งศูนย์พักคอยเพื่อแยกกักนักเรียนที่มีอาการทันที  ขณะนี้ให้กลุ่มนักเรียนที่มีอาการสีเขียวอยู่ในศูนย์พักคอย มีเจ้าหน้าที่ติดตามอาการใกล้ชิด หากมีอาการเปลี่ยนจะมีการประเมินเพื่อนำส่งโรงพยาบาลทันที 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า