Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ ตอบเรื่องการลงพื้นที่คลองโอ่งอ่าง ส่วนยกเลิกตรวจ RT-PCR เข้าไทย จากนี้หากเกิดอะไรขึ้นต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันที่ 1 เม.ย. 2565 ภายหลังการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการลงพื้นที่ตลาดในกทม. ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้ไปที่ย่านคลองโอ่งอ่าง “ก็นายกฯ ว่างก็ไป ไปไหนก็ไป นึกออกวันนี้อยากจะไปไหน ผมก็จะไปเอางี้แล้วกัน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่านายกฯ จะลงพื้นที่ในกทม.บ่อยขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า “ไม่แสดง… ไม่สัญญา เป็นเรื่องของผม”

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่เมื่อวานนี้มีหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นวันเดียวกับการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. วันแรก พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “มันเกี่ยวอะไรกับผมล่ะ ผมไปเกี่ยวอะไรกับเขาฮะ”

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กัน… พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับทันทีว่า “คุณวิเคราะห์ไปเอง คุณวิเคราะห์ไปเอง คุณวิเคราะห์แบบนี้ทั้งนั้นแหล่ะ งั้นผมก็ไม่ต้องไปไหนเลย ผมนั่งอยู่ทำเนียบฯ ก็แล้วกัน ความเดือดร้อนมันเกิดขึ้น เฉพาะช่วงนี้หรือช่วงไหน มันเกิดทุกวัน นายกฯ ก็อยากจะไปดูทุกวันนั่นแหล่ะ แต่ด้วยว่าติดราชการบ้างอะไรบ้าง บางทีก็ไม่สะดวก ไปแล้วก็เกิดปัญหาวุ่นวาย จราจรติด โอ้ย มันวุ่นวาย นายกฯ ไปไหนดีล่ะ ก็เลยไปเล็กๆ”

“เห็นใจเมื่อวานที่ไปไม่ใช่อะไรหรอก ที่ไปโอ่งอ่าง เพราะผมนึกขึ้นมาได้ว่า ผมเป็นคนสนับสนุนโครงการนี้ขึ้นมา คลองสวย น้ำใสไง แล้วคูคลองในกรุงเทพฯ ต้องได้รับการพัฒนา รู้สึกเป็นนโยบายของรัฐบาลเอง แต่เป็นก่อนงานแรกๆ เลย ที่เกี่ยวกับคูคลอง แล้วตอนนี้ก็ทำอีกหลายโครงการด้วยกัน ไม่ว่าจะบ้านริมคลอง อะไรพวกนี้ทุกคลอง เปรมประชากร คลองผดุงกรุงเกษม กรุงเทพฯ มีทั้งหมด 120 กว่าคลอง ทำยังไงน้ำจะไม่ดำ เมื่อวานก็ปรึกษาหารือกับท่านรัฐมนตรีมหาดไทย (พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา) ที่ผ่านมาที่เราทำได้ที่น้ำไม่ดำที่คลองนี้ คือปิดรูระบายน้ำที่จะลงคลองนี้ให้หมด แล้วหาทางชักน้ำไปเข้าโรงบำบัดน้ำเสียทางอื่น นั่นแหล่ะคือสิ่งที่ท่านบอกว่า จะทำให้ได้ที่สุดให้ดีที่สุด ทุกๆ คนที่พูดมาก็ขอให้ทำให้สำเร็จก็แล้วกัน”

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่เมื่อวานประชาชนสะท้อนว่าเข้าใจรัฐบาล ภาระความจำเป็น เข้าใจสถานการณ์โลก เข้าใจสถานการณ์โควิด

“เขาเข้าใจ มีใครไม่เข้าใจล่ะ ก็มีแต่พวกเราไม่เข้าใจหรือเปล่า เขาเข้าใจ นายกฯ ก็พูดกับเขาดีๆ เข้าใจใช่ไหมว่าสถานการณ์นี้มันเกิด เข้าใจค่ะ แต่แหมมันก็แย่ ก็ต้องอดทนไปนิดนึงก่อนเดี๋ยวมันก็ดีขึ้น ทำกันอย่างนี้สิครับ มันจะได้ไปข้างหน้าได้ เข้าใจไหม มันไม่มีอะไรผิดไม่มีอะไรถูกหรอก ไม่มีอะไรผิดทั้งหมดหรือถูกทั้งหมด หรือดีทั้งหมดไม่ดีทั้งหมดไม่ใช่เลย เพราะฉะนั้นผมก็ไม่อยากให้มันย้อนกลับไปที่เดิม ไม่อยากให้บ้านเมืองกลับไปที่เก่า ไม่อยากให้กรุงเทพมหานครกลับไปที่เดิมไร้ระเบียบรกรุงรัง มันดีขึ้นมาตั้งเยอะแล้วไม่ใช่เหรอ ก็ทำกันต่อไป ใครจะทำก็ทำเถอะ ทำให้ได้จริงก็แล้วกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพนายกฯ ลงพื้นที่คลองโองอ่าง 31 มี.ค. 2565

ภาพจาก : ทำเนียบรัฐบาล, ไทยคู่ฟ้า

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า