Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ทางหลวงสระบุรี เก็บป้าย อวยพรสงกรานต์ พล.อ.ประวิตร ระบุเป็นป้ายที่ไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอก “ติดป้ายใหญ่” ถ้าไม่ผิดกฎหมายก็ว่ากันไป ในนามพรรคก็ทำได้ ด้าน พล.อ.ประวิตร ถามกลับ “นายกฯ ติดได้ไหมล่ะ นายกฯ ติดไม่ได้” 

วันที่ 12 เม.ย. 2565 เพจ แขวงทางหลวงสระบุรี เผยแพร่ภาพเจ้าหน้าที่กำลังเก็บป้ายอวยพรสงกรานต์ 2565 ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งในภาพเป็นป้ายขนาดเล็กที่ติดตามเสาไฟฟ้า

โดยระบุข้อความว่า “วันอังคารที่ 12 เมษายน 2565 #.ทางหลวงปลอดภัยขับขี่สบายตา #.หมวดทางหลวงหนองแค #.แขวงทางหลวงสระบุรี #.สำนักงานทางหลวงที่ 11 (ลพบุรี) งานเก็บป้ายที่ไม่ได้รับอนุญาต ทล.1 ระหว่าง กม.95+000 – กม.103+000 เป็นช่วงๆ”

 

 

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังประชุมครม. กรณีป้ายอวยพรสงกรานต์ 2565 ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ติดพรึบถนนมิตรภาพ เส้นทางสู่ภาคอีสานว่า “เมื่อกี้ได้ถามแล้วว่า มีป้ายอื่นๆ อีกไหม พรรคอื่นมีไหม ก็มีทุกพรรคแหละมั้งเนอะ ถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป ในนามแต่ละพรรคเขาก็ทำได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถูกมองว่าป้ายนั้นเหมือน พล.อ.ประวิตรจะมาเป็นนายกฯ สมัยหน้าเอง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับทันทีว่า ก็ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งแล้วว่าท่านไม่เป็น

“ผมไม่รู้ ใครพูดผมไม่รู้ แต่ผมถามกับ พล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง แล้วไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ ไม่เคยสงสัยเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้ผมแตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น ท่านไม่เคยบอกว่าท่านจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านก็บอกผมว่าก็ยินดี ก็สนับสนุนนายกฯ ตลอดไป” พ.อ.ประยุทธ์ ตอบย้ำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกฯ ยังคงให้พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่สนับสนุนต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “มันก็เป็นเรื่องของอนาคตนะ แต่วันนี้ผมก็อยู่ (พลัง) ประชารัฐ อย่าไปให้ความสำคัญกันมากนักเลยน่ะ มันยังไม่ถึงเวลาของมัน แล้วผมไม่ได้พูดว่าผมจะไปอยู่ที่ไหน อะไรต่างๆ ผมก็อยู่ (พลัง) ประชารัฐอยู่อย่างนี้นะ จะไปไหนล่ะก็เขาสนับสนุนผมอยู่เป็นวาระนี้แล้ว เรื่องของพรรคอื่นๆ ก็เป็นเรื่องของพรรคดำเนินการกันไปว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ ผมก็ยินดีร่วมงานกับทุกพรรคนั่นแหล่ะ”

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบว่าในอนาคตจะลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ หรือสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถูกผู้สื่อข่าวสอบถามถึงป้ายขนาดใหญ่ดังกล่าวในวันนี้ด้วย พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้ามาถามกลุ่มผู้สื่อข่าวว่า “หาเสียงยังไง หาเสียงยังไง หาเสียงยังไงโถ่ เป็นเหมือนอะไร ก็หัวหน้าพรรค มีสิทธิ์ทำได้ ”

ผู้สื่อข่าวตอบกลับว่า ก็คิดว่าท่านอยากเป็นนายกฯ เลยติดป้ายเยอะ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ก็ติดไป นายกฯ ติดได้ไหมล่ะ นายกฯ ติดได้ไหม นายกฯ ติดไม่ได้ เออ…”

ก่อนหน้านี้ มีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่ในหลายจังหวัด เป็นรูป พล.อ.ประวิตร พร้อมข้อความ “สวัสดีปีใหม่ไทย 2565 ขอให้คนไทย มีสุขภาพดี มีความสุข อยู่ดีกินดีตลอดไป”

อ่านข่าวนี้ :  ป้ายอวยพรสงกรานต์ของ ‘พล.อ.ประวิตร’ ติดพรึบ เส้นทางถนนมิตรภาพ

ภาพจาก : ทำเนียบรัฐบาล

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า