Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘แพทองธาร’ ลงพื้นที่คลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน ช่วยผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทยหาเสียง ครั้งแรก ขอให้เข้ามาทำงานให้กรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่น่าอยู่ ย้ำพรรคเพื่อไทยยังไม่เลือกเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต้องรอพรรคพิจารณาก่อน

วันที่ 8 พ.ค. 2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.เพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. ลงพื้นที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคเพื่อไทย นายเอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก. ตลิ่งชัน นางพรพิมล สูญญาจารย์ ผู้สมัคร สก. ทวีวัฒนา นายเอกชัย ผ่องจิตร์ ผู้สมัคร ส.ก. บางแค นายกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ก. ภาษีเจริญ ทั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ น.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่ช่วย ส.ก.หาเสียง โดยได้ทักทายผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชนที่เดินจับจ่ายใช้สอยอยู่ในตลาด

น.ส.แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า ปัจจุบันคนไทยยังมีปัญหาในการใช้ชีวิตเรื่องปากท้องอยู่ เคยเสนอแนวทางไปแล้วว่าพรรคเพื่อไทยอยากทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนดีขึ้น เพราะทุกครั้งที่เลือกตั้งมาแล้วเราได้จัดตั้งรัฐบาลก็สามารถทำให้นโยบายต่างๆ ที่สัญญากับพี่น้องไว้เป็นจริงได้ พรรคเพื่อไทยหวังว่า ถ้ามีการเลือกตั้งอีกครั้ง พี่น้องไว้ใจเราอีกครั้ง เราก็ต้องทำนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนให้เป็นจริงได้อย่างที่เราเคยทำมาได้

เมื่อถามว่า การที่ระบุพรรคเพื่อไทยเป็นทางเลือกเช่นนี้ หมายความว่าจะประกาศตัวเองเป็นทางเลือกให้ประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไปใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า คนในพรรคยังไม่ได้เลือกตนเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค และพรรคยังไม่ได้เลือกใคร ตอนนี้ตนยังไม่ได้เป็นอะไร เพียงแต่เข้ามาช่วยในทีมที่ปรึกษาฯ อะไรที่ตนสามารถช่วยได้เพื่อให้พรรคนำเสนอนโบายดีดีให้ประชาชนคือส่วนที่ตนทำอยู่ และอะไรที่ให้คุณค่าได้ตนทำเต็มที่ ตอนนี้ขอให้ไทม์ไลน์มันใช่ก่อน ตนไปอยู่ตรงไหนก็ทำตรงนั้นให้ดีที่สุด

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าพรรคเลือกพร้อมลุยหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้เลือกเลยขอให้พรรคเลือกก่อนแล้วจะออกมาบอกว่าพร้อมหรือไม่พร้อม ขณะนี้เราลุยหาเสียง ส.ก.ให้ชัดเจนไปก่อน ดังนั้นขอ ส.ก.พรรคเพื่อไทย จะได้เข้ามาทำงานให้กรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่น่าอยู่

เมื่อถามถึง กรณีเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้รับคำแนะนำอะไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ให้คำปรึกษามาตลอด ตั้งแต่เรียน แต่ตอนนี้แนะนำให้เรามั่นใจกับสิ่งที่เราทำไม่ว่าจะทำอะไร ถ้าเราคิดดีทำดีก็ขอให้เราประสบความสำเร็จ โดยจะให้กำลังใจและบอกแนวทางว่าให้เราเข้มแข็งในจุดยืนของเรา ไม่ว่าเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรเราก็จะไม่เสียหลักของเรา

เมื่อถามว่า มองกระแสข่าวนายกฯ สำรองอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องของนายกฯ สำรองต้องปล่อยให้ทางนายกฯ และคนที่ถูกเสนอชื่อเป็นคนพูด ตนก็คอยติดตามข่าวจากสื่อต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า