Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ร้านอาหารร้านหรูในฝรั่งเศสกับกฎที่ให้ทุกคนถอดเสื้อผ้าทุกชิ้นก่อนเข้าร้าน

ปารีสอาจได้ชื่อว่าเป็นนครหลวงแห่งแฟชั่น แต่หนึ่งในร้านอาหารน้องใหม่ของที่นี่ออกกฎให้แขกทุกคนเปลื้องผ้า !

O’Naturel ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่กรุงปารีส เป็น nude restuarant แห่งแรกในฝรั่งเศส ทางร้านติดป้ายประกาศกฎเหล็กที่ลูกค้าทุกคนต้องปฏิบัติบริเวณทางเข้าร้านอย่างชัดเจนว่าลูกค้าทุกคนจะต้องถอดเสื้อผ้าทุกชิ้นก่อนจึงจะเข้าไปนั่งทานอาหารในร้านได้ โดยมีห้องล็อคเกอร์ให้ลูกค้าเก็บเสื้อผ้าสัมภาระ กฎเหล็กอีกข้อคือห้ามนำมือถือและกล้องถ่ายรูปเข้าไป รวมทั้งห้ามแสดงกิริยาหรือพฤติกรรมในเชิงอนาจาร ห้ามล่วงเกินหรือล่วงละเมิดทางเพศ

สำหรับคนที่กังวลเรื่องความสะอาดของที่นั่งก็หายห่วงได้เพราะทางร้านจะเปลี่ยนผ้าคลุมเบาะรองนั่งทุกครั้งทันทีที่ลูกค้าออกจากร้านไป และเฉพาะลูกค้าเท่านั้นที่ต้องเปลือยกาย เพราะตามกฎหมายของฝรั่งเศสบังคับให้พนักงานในร้านอาหารทั้งบริกรและคนที่ทำงานในครัว ทุกคนต้องสวมเสื้อผ้า

ร้านนี้มี 20 โต๊ะกับเมนูสุดหรูทั้งตับห่านหรือฟัวกราส์ กุ้งล็อบสเตอร์ ฯลฯ ในราคาเริ่มต้นที่จานละ 30 ยูโรหรือประมาณ 1,100 บาท และต้องจองที่นั่งล่วงหน้าก่อนเท่านั้น

แม้บางคนจะมองว่าร้านอาหารลักษณะนี้หมิ่นเหม่ศีลธรรมแต่คนในละแวกนั้นกลับไม่รู้สึกแบบนั้น ชาวเมืองคนหนึ่งกล่าวว่า “ร้านนี้ไม่ได้รบกวนคนในพื้นที่ คนบนถนนไม่มีใครเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นข้างใน ถึงจะรู้ว่ามีอะไรในนั้น แต่ก็โอเค ไม่ใช่ร้านนวดสักหน่อย”

Yves Leclerc ประธานสหพันธ์คนเปลือยกายแห่งฝรั่งเศส เป็นหนึ่งในแขกกลุ่มแรกที่ได้รับเชิญไปสัมผัสร้านนี้เล่าว่า “รู้สึกเหลือเชื่อที่ได้เปลือยกายทานอาหารใจกลางกรุงปารีส”

เขาเชื่อว่าจะมีร้านนี้ลักษณะนี้เพิ่มขึ้นอีกเพราะกระแสเปลือยกายกำลังได้รับความนิยมในฝรั่งเศส ตามตัวเลขของทางสหพันธ์ มีคนเข้าร่วมกิจกรรมเปลือยกายในฝรั่งเศสปีละกว่า3.5 ล้านคน “เพื่อน ๆ ผมจากทั่วประเทศบอกว่าจะหาโอกาสไปทานอาหารที่ร้านนี้แน่ ๆ ครับ”

 

ที่มา ABCNEWS

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า