Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นข่าวร้ายสำหรับชาวอเมริกันเลยทีเดียว หลังบริษัท Huy Fong หนึ่งในผู้ผลิตซอสรายใหญ่ที่สุดในโลก เจ้าของแบรนด์ซอสพริกศรีราชา (Sriracha Sauce) ออกมาบอกว่าซอสพริกศรีราชากำลังจะขาดตลาด

“โชคร้ายที่เราต้องขอยืนยันว่าสินค้าของเราได้ขาดตลาดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน โดยเรายังคงพยายามที่จะแก้ไขปัญหานี้อยู่ ซึ่งสาเหตุมาจากหลายปัจจัยด้วยกัน และหนึ่งในนั้นก็คือ พริกที่เก็บเกี่ยวได้ในฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมานั้นไม่เป็นไปตามเป้า” บริษัทระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ แม้ว่าพริกจะเริ่มขาดแคลนมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่โควิดระบาด แต่เมื่อเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา Huy Fong ส่งจดหมายแจ้งผู้จัดจำหน่ายว่า การขาดแคลนพริกจะรุนแรงยิ่งขึ้นอีก เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายส่งผลต่อคุณภาพของพริก

“สถานการณ์นี้อยู่เหนือการควบคุมของเรา และแน่นอนว่าจะส่งผลกระทบต่อการผลิตและการจำหน่ายซอสศรีราชาด้วย”

บริษัทยังบอกอีกว่าจะไม่รับคำสั่งซื้อใหม่ใดๆ จนถึงก่อนเดือน ก.ย. ส่วนออเดอร์ใดๆ ที่สั่งเข้ามาก่อนวันแรงงาน จะผลิตให้เสร็จสิ้นก่อนฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากไม่มีของในสต๊อกเพียงพอที่จะผลิตได้ตามดีมานด์ดังกล่าว

Huy Fong ยังแนะนำผู้จัดจำหน่ายด้วยว่า อย่าไปให้คำมั่นใดๆ กับลูกค้า เว้นแต่ว่าจะมีของในสต๊อก

“เราหวังว่าจะผลิตได้ตามปกติในฤดูใบไม้ร่วง และขอขอบคุณลูกค้าสำหรับความอดทนและการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้” Huy Fong กล่าว

การหยุดการผลิตนี้ไม่เพียงมีผลกับโปรดักต์พระเอกอย่างซอสพริกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงโปรดักต์อื่นของบริษัทด้วย เช่นพวกซอสพริกผัดอย่าง Chili Garlic และ Sambal Oelek

หลังมีกระแสข่าวออกมา ลูกค้าที่เป็นแฟนซอสศรีราชาหลายคนก็ตัดสินใจซื้อซอสศรีราชาจากร้านใกล้บ้านตุนไว้ แต่ก็สร้างความไม่พอใจให้กับแฟนๆ คนอื่นๆ และกลายเป็นประเด็นดราม่าเดือดบนอินเทอร์เน็ต

บางคนก็เปรียบเทียบว่าสถานการณ์นี้ไม่ต่างจากตอนที่โควิดระบาดใหม่ๆ แล้วคนแห่ตุนเจลทำความสะอาดมือ ผ้าเช็ดทำความสะอาด ซึ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง

สำหรับซอสเผ็ดร้อนศรีราชานั้นก่อตั้งในปี 1980 โดย David Tran ผู้อพยพชาวจีน ซึ่งปัจจุบันก็วางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ เช่น Target (TGT) และ Whole Foods และได้รับความนิยมในสหรัฐฯ มากตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง

อ้างอิง: https://edition.cnn.com/2022/06/09/business-food/sriracha-shortage/index.html

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า