Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พังงาน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 ครัวเรือนใน 2 ตำบล ของใช้ชาวบ้านได้รับความเสียหายหนัก ต้องเร่งอพยพที่อยู่ จนท.ประกาศเตือนภัย

วันที่ 8 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนายวิริยะ สังข์เลขา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ว่าได้เกิดฝนตกหนักช่วงกลางดึกทำให้น้ำป่าไหลจากเขาไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ในพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ที่ 6 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทำให้มีรถจักรยานยนต์ รถยนต์ และข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านได้ถูกน้ำป่าไหลท่วมได้รับความเสียหาย เนื่องจากน้ำไหลมาเร็วทำให้ชาวบ้านที่กำลังนอนหลับไม่สามารถเก็บข้าวของเครื่องใช้ได้ทัน ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด และยังมีผู้สูงอายุติดอยู่ภายในบ้าน

นายวิริยะ สังข์เลขา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลลำภี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีชาวบ้านจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน จึงได้ประสานงานไปยังหน่วยงานราชการ และชุดกู้ภัยต่างๆ สนับสนุนเข้าไปในพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและผู้สูงอายุ พร้อมเก็บข้าวของเครื่องใช้ และอพยพให้ชาวบ้านขึ้นบนที่สูงเพื่อความปลอดภัย เพราะขณะนี้ในพื้นที่ยังมีฝนตกและระดับน้ำในคลองยังไหลเชี่ยว มีปริมาณสูงอย่างต่อเนื่อง

ด้านอุทกวิทยา สนง.ทรัพยากรน้ำภาค 10 กรมทรัพยากรน้ำ แจ้งสถานการณ์ปริมาณน้ำฝนที่สถานีบ้านลำภี ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา มีปริมาณน้ำฝนสะสม 15 นาที เท่ากับ 8.5 มม. น้ำฝนสะสม 12 ชม. เท่ากับ 118.5 มม. น้ำฝนสะสม 24 ชม. เท่ากับ 123 มม. ถึงเกณฑ์เตือนภัยระดับสีเหลือง (เตรียมพร้อมรับสถานการณ์) จึงขอแจ้งให้ประชาชนในพื้นที่บ้านลำภี หมู่ 4 บ้านช้างนอน หมู่ 3 บ้านนาใน และพื้นที่ใกล้เคียง ได้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูงให้พ้นน้ำล้นตลิ่งท่วมถึง โดยให้ติดตามการรายงานสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างต่อเนื่อง โดยในพื้นที่ที่ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก อาจก่อให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่ได้ ขอให้ระมัดระวังภัยจากน้ำด้วย

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า