Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘อนุทิน ชาญวีรกูล’ ไม่สน ‘เพื่อไทย’ เปิดปฏิบัติการ ‘ไล่หนู ตีงูเห่า’ จ.ศรีสะเกษ ชี้เลือก ส.ส.ขึ้นอยู่กับประชาชน มองแต่ละพรรคมีกลยุทธ์ของตัวเอง

วันนี้ (17 มิ.ย.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย ยกทีมลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษวันที่ 18 มิ.ย.นี้โดยใช้ชื่อว่า “ไล่หนู ตีงูเห่า” ภายหลัง 3 ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้าว่า พื้นที่แต่ละจังหวัดไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่ละจังหวัดจะต้องมีผู้แทน ซึ่งคนที่จะเสนอตัวเป็นผู้แทน ต้องมีกลยุทธ์ของแต่ละพรรค เพื่อให้ประชาชนเลือก แต่สุดท้ายต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยดึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาเป็น ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย มีนัยอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงเป็นกลยุทธ์ แต่ไม่สามารถไปวิจารณ์ว่าอะไรถูกอะไรผิด เช่น การลงพื้นที่พรรคภูมิใจไทย จะลงด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งพาใคร ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่พรรคภูมิใจไทย เชื่อว่าหากหัวหน้าพรรคและตัวรัฐมนตรีลงพื้นที่ จะสามารถให้ความเชื่อมั่นกับชาวบ้านได้เป็นเรื่องปกติ ต่างคนต่างความคิด

เมื่อถามว่า เป็นการดึงความขัดแย้งทางการเมืองกลับมาหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าทุกวันนี้ประชาชนเบื่อความขัดแย้งและความรุนแรงเต็มทน อย่างคนที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องที่เคยทำให้เกิดความขัดแย้งมาก่อนในอดีต ต้องดูความรู้สึกของประชาชนและต้องปรับเปลี่ยน ทั้งนี้ตนมีเพื่อนในพรรคเพื่อไทยเยอะแยะ แต่เมื่อถึงเวลาทำหน้าที่ต้องแยกแยะ ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เป็นปกติทางการเมือง เปรียบเหมือนการตีกอล์ฟที่ร่วมตีกลุ่มเดียวกัน แต่เวลานับคะแนนไม่มีใครยอมใคร เป็นเรื่องกติกาสากล แต่ไม่มีใครเคียดแค้น เกลียดชังอะไรกัน

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ถูกกล่าวหาเรื่องการใช้เงินดึง ส.ส.พรรคอื่นเข้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า จะเอาเงินมาจากไหนแล้วทำไมต้องทำ เพราะทุกวันนี้ ส.ส.พรรคอื่นไม่มีใครใจกล้าลาออกจากพรรค แล้วมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย มีเพียง ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคเดิม ซึ่งต้องไปสังกัดพรรคอื่นตามรัฐธรรมนูญกำหนด ไม่เห็นมีปัญหาอะไร และยืนยันส่วนตัว ไม่เคยทุจริต ไม่เคยทำอะไรไม่ดีต่อบ้านเมืองและประชาชน สามารถตอบฝ่ายค้านได้อยู่แล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า