Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘ชัชชาติ’ คุยงานอะไรบ้าง ระหว่างวิ่งจากบ้านไปที่ทำงานตอนตี 5

ตี 5 วันนี้  (23 มิ.ย. 2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. วิ่งจากบ้านย่านทองหล่อเพื่อไปทำงานที่ศาลาว่าการกทม. ดินแดง โดยวันนี้มีแอดมินหมูและ คุณกอล์ฟ จากปตท. เข้าร่วมวิ่งด้วยตลอดเส้นทาง  จากทองหล่อ – เลียบคลองแสนแสบผ่านชุมชนสุเหร่าบ้านดอน- แยกอโศก -ถ.เพชรบุรี – ถ.รัชดาภิเษก- ประชาสงเคราะห์ – ผ่านแฟลตดินแดง- ศาลาว่าการ กทม. ดินแดง

ในระหว่างที่วิ่ง นายชัชชาติได้พูดคุยถึงเรื่องงาน เช่น ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ ซึ่งขณะนี้ต้องเร่งหาที่อยู่ให้ผู้ประสบภัย โดยตอนนี้มีบ้านมั่นคงสวนพลู 5 หลัง /ห้องของการเคหะประมาณ 100 ห้องที่เขตสายไหม 

ปัญหาหลักของพี่น้องบ่อนไก่ที่ไฟไหม้คืออนาคตจะให้ไปอยู่ที่ไหน หลักการคือต้องอยู่ใกล้งาน ไม่น่าเชื่อคนที่บ้านไฟไหม้มีคนที่ผมรู้จักหลายคน เช่น รปภ.สวนลุม เขาก็อยู่ตรงนี้เพราะเขาเดินไปทำงานได้  นายชัชชาติกล่าว

ส่วนนโยบายต้นไม้ล้านต้น จากเดิมเอกชนสนับสนุนต้นไม้ 1.2 แสนต้น ล่าสุดมีเอกชนอีก 3 แห่งสนับสนุนต้นไม้อีก 3 แสนต้น นายชัชชาติกล่าวว่า

รวมแล้วตอนนี้เฉพาะเอกชนที่เสนอมาเกือบ 5 แสนต้นแล้ว ผมว่าพลังความร่วมมือมัน Amazing นะ ยิ่งใหญ่ 

นอกจากนี้ในขณะที่วิ่งยังเจอพนักงานกวาดถนน กทม. นายชัชชาติ บอกว่าเป็นเพื่อนร่วมงานและได้ร่วมถ่ายรูปพร้อมสอบถามว่าได้บรรจุหรือยัง

เป็นลูกจ้างชั่วคราวสวัสดิการไม่ได้ ต้องรอบรรจุ บางคนรอสิบกว่าปีก็มีเพราะว่ามีคิว มีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ จะพยายามเร่งรัดให้ บางคนบอกโดนแซงคิวจะต้องมีกระบวนการให้โปร่งใสนายชัชชาติ กล่าว 

ขณะที่วิ่งไปนั้นระหว่างทางก็ได้มีประชาชนเข้ามาร้องเรียนเรื่องต่างๆ เช่น แม่ค้าหาบเร่แผงลอย อยากขายของที่เดิม (หน้า MRTเพชรบุรี) ตอนนี้ไปขายโดนค่าปรับ 1,000 บาท

,น้ำท่วมซอย ซอยประชาสงเคราะห์ 2 (สุทธิพร) ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีคนมาร้องเรียนเอาไว้ และวันนี้ นายชัชชาติวิ่งผ่านพอดี จึงบอกว่าจากนี้จะต้องลงมาดู และยังมีวิน จยย. มาร้องเรียนเรื่องการรถจอดใกล้แยกระบายน้ำ ดินแดง ซึ่งบังวิสัยทัศน์ทำให้รถชนกันบ่อย 

ส่วนปัญหาที่พบขณะวิ่ง คือย่านรัชดา ฟุตปาธไม่ดี ขรุขระ สูงทำให้วีลแชร์ขึ้นไม่ได้ ซึ่งถนนเส้นนี้ นายชัชชาติบอกว่าไม่เคยวิ่งมาก่อน วันนี้เป็นครั้งแรกที่มาวิ่งจุดนี้ และบางช่วงยังมีสายไฟห้อยลงมา 

และขณะข้ามถนนหลายจุดมีรถไม่หยุดตรงทางม้าลาย แต่มีหลายจุดที่รถหยุดให้คนข้าม มีช่วงหนึ่งที่คุณกอล์ฟ ที่ร่วมวิ่งกับนายชัชชาติ ได้ยกมือไหว้ขอบคุณรถที่จอดตรงทางม้าลายให้ นายชัชชาติกล่าวว่า 

ข้ามถนนต้องยกมือไหว้รถ เป็นเรื่องที่แปลก หลายครั้งเราจอดรถให้คนข้ามแล้วคนข้ามยกมือไหว้เรา คือมันกลับกลับตาลปัตร ต้องให้สิทธิ์คนเดินถนนก่อน 

 และวันนี้เป็นวันแรกในไลฟ์ที่เห็นว่า มีคน กรุงเทพฯ มาร่วมวิ่งกับนายชัชชาติ เกือบตลอดเส้นทาง 

มีคนหนึ่งบอกว่าเดิมวิ่งอยู่แล้ว แต่วันนี้พอเห็นผู้ว่าฯ ไลฟ์ เลยเปลี่ยนเส้นทางมาวิ่งตาม ซึ่งวิ่งมาจาก เอกมัย ตามมาเส้นทองหล่อและวิ่งมาเจอนายชัชชาติบริเวณ แยกฟอร์จูน  นอกจากนี้ยังมี คนมาร่วมวิ่งด้วยโดยบอกว่า เล่นกีฬาอย่างอื่น ไม่เคยวิ่งมาก่อน แต่วันนี้นี้เห็นผู้ว่าฯ ไลฟ์ มาวิ่งแถวนี้จึงออกมาวิ่งด้วย และระหว่างทางก็มีคนมาวิ่งสมทบเพิ่ม หลายคนร่วมวิ่งเป็นบางช่วง 

และเมื่อมาถึง ศาลาว่าการ กทม. ดินแดง นายชัชชาติได้พาไปดูศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ จากนั้นพาขึ้นไปชมห้องผู้ว่าฯ กทม.  พร้อมระบุว่า

 เนี่ยเจ้าของเงินภาษี ขอพามาดูหน่อย วันนี้พาเจ้าของห้องมาดู ตัวแทนเจ้าของห้อง ตัวแทนเจ้าของตึก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า